Ánh Viên tiếp tục giành danh hiệu VĐV tiêu biểu của năm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ánh Viên xứng đáng lên ngôi cao nhất của cuộc bầu chọn gương mặt thể thao sáng giá nhất với số điểm gần như tuyệt đối của gần 200 PV thể thao trên cả nước bầu chọn.

Ánh Viên tiếp tục giành danh hiệu VĐV tiêu biểu của năm - Ảnh 1
Sáng 13/1, BTC cuộc bầu chọn danh hiệu VĐV tiêu biểu năm 2015 đã công bố kết quả của danh hiệu cao quý nhất dành cho giới VĐV Việt Nam này. Với số điểm gần như gấp đôi người xếp sau là VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã trở thành VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2015.

 Năm 2015 được đánh giá là năm thi đấu hết sức khởi sắc của cô gái vàng của làng bơi lội Việt Nam khi có giành 8 HCV, phá 8 kỷ lục SEA Games; giành 2 HCB, 1 HCĐ Cup thế giới; 7 HCV, 5 HCB Giải vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á; 16 HCV giải VĐQG; 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ giải Quân sự thế giới.

Bên cạnh chiến thắng ấn tượng của Ánh Viên trở thành VĐV tiêu biểu 2015, thì người thầy của kình ngư này đó là HLV Đặng Anh Tuấn cũng đã được vinh danh khi giành vị trí số 1 trong cuộc bầu chọn HLV tiêu biểu năm 2015. Đây cũng là lần thứ hai HLV người An Giang giành danh hiệu này sau lần đầu vào năm 2013.

 Theo các chuyên gia thì việc Ánh Viên giành danh hiệu VĐV tiêu biểu năm 2015 là điều không bất ngờ. Bởi trong năm 2015, Ánh Viên đã tạo nên một hiệu ứng lớn trong xã hội với thành tích chói sáng tại SEA Games 28.

 Đây là cuộc bầu chọn truyền thống quy mô nhất, uy tín nhất của làng thể thao thao Việt Nam do Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy Ban Olympic Việt Nam và báo Thể thao Việt Nam tổ chức.

Kết quả bầu chọn như sau:
Ánh Viên tiếp tục giành danh hiệu VĐV tiêu biểu của năm - Ảnh 2
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần