[Ảnh] Xe khách vô tư dừng đỗ, đón trả khách dọc đường Võ Văn Kiệt

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi Chỉ thị số 07 của UBND TP Hà Nội được ban hành, tình trạng dừng đỗ, đón trả khách trên đường Võ Văn Kiệt chạy qua địa bàn huyện Mê Linh tiếp tục diễn ra phức tạp.

Xe khách dừng đỗ, đón trả khách tại nút giao đường Hoàng Sa - Trường Sa với đườn Võ Văn Kiệt vào chiều 30/4
Tại Chỉ thị số 07, UBND TP Hà Nội đề nghị: Các phương tiện vận tải được phép qua lại các tuyến đường liên tỉnh, quốc lộ thuộc địa bàn có nguy cơ cao của TP, nhưng phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo quy định và không dừng đỗ, đón trả khách.
Đường Võ Văn Kiệt (hay còn gọi là cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài) chạy qua địa bàn huyện Mê Linh là tuyến đường huyết mạch nối Hà Nội với Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài (huyện Sóc Sơn) và đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Lào Cai... Trong khi đó, huyện Mê Linh vẫn là địa phương có nguy cơ cao đối với dịch Covid-19.
Mặc dù vậy, ghi nhận của phóng viên nhưng ngày qua cho thấy, tình trạng các phương tiện dừng đỗ, đón trả khách diễn ra thường xuyên dọc tuyến đường này. Theo đó, có 5 vị trí nằm trên trục đường Võ Văn Kiệt đang trở thành điểm dừng đỗ, đón trả khách của các nhà xe.
Cụ thể là: Ngã tư giao cắt giữa đường Hoàng Sa - Trường Sa với đường Võ Văn Kiệt (đoạn Khu công nghiệp Thăng Long); Chân cầu vượt Nam Hồng đi xã Tiền Phong (huyện Mê Linh); phía trước Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza (đối diện Khu công nghiệp Quang Minh, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh); Nút giao gần trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài, và khu vực ngã tư giao cắt giữa đường Võ Văn Kiệt với Quốc lộ 2 (cũng là điểm cuối của đường Võ Văn Kiệt).
 Xe khách dừng đỗ, đón trả khách tại chân cầu vượt Nam Hồng vào sáng 1/5
Tại các điểm dừng đỗ này, khách chờ đón xe rất đông. Căn cứ vào lộ trình được ghi trên các tuyến xe, có thể phần nào nhận định khách chủ yếu là đi các tỉnh: Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Lào Cai…
Thực tế ghi nhận tại điểm dừng đỗ, đón trả khách gần Trạm thu phí, nơi đây không khác một bến xe mini. Hàng quán vây quanh, phục vụ khách chờ đợi xe. Các xe cũng dừng đỗ rất lâu để đợi khách, không chỉ dừng vài ba phút đón khách rồi “lên đường”.
Có thời điểm thị sát, chúng tôi ghi nhận cả hình ảnh các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ rất gần điểm dừng đỗ này. Tuy nhiên, lực lượng này gần như không quan tâm xử lý phương tiện dừng đỗ, đón trả khách, mà thay vào đó là tập trung bắt lỗi các trường hợp người tham gia giao thông trên lộ trình.
Để bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) phối hợp với các đơn vị có liên quan tập trung kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm dừng đỗ, đón trả khách ven đường Võ Văn Kiệt. Điều này không chỉ vi phạm quy định phòng chống dịch trong “tình hình mới”, mà còn vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ, tiềm ẩn nhiều nguy mơ mất an toàn trên lộ trình hết sức quan trọng ở phía Bắc Thủ đô.
Dưới đây là một số hình phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận được tại những điểm dừng đỗ, đón trả khách trên đường Võ Văn Kiệt trong 2 ngày qua:
Phương tiện dừng đỗ, đón trả khách trước Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, đối diện Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh) vào chiều 30/4
Tại khu vực Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội bài, một điểm tập kết phương tiện được hình thành, dừng đỗ, chờ đón khách chiều 30/4.
Cách Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài không xa, ghi nhận chiều 30/4 có lực lượng công an làm nhiệm vụ, nhưng gần như không xử lý xe khách dừng đỗ, đón trả khách
Người dân bất chấp nguy hiểm, nhiều người băng qua hàng rào ngăn cách hai làn đường để đến điểm đón xe khách tại khu vực chân cầu vượt Nam Hồng (hướng đi xã Tiền Phong, huyện Mê Linh)
Xe khách dừng đỗ, đón trả khách tại nút giao ngã tư đường Võ Văn Kiệt - Quốc lộ 2 ngày 1/5