Apple dự kiến tung ra 3 mẫu iPhone mới trong năm nay

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điện thoại mới trong năm 2018 của Apple sẽ bao gồm bản nâng cấp cho iPhone X; iPhone X Plus với màn hình lớn hơn và một chiếc iPhone dùng công nghệ LCD.

Dưới thời Steve Jobs, Apple chưa bao giờ ra mắt hơn 1 iPhone trong một năm. Ra mắt duy nhất một thiết bị sẽ không bao giờ bị so sánh về giá cả và tính năng, vì thế lý thuyết của Jobs luôn được thực hiện, và giới thiệu nhiều điện thoại chắc chắn sẽ khiến đội hình lộn xộn.
 Apple dự kiến tung ra 3 mẫu iPhone mới trong năm nay. Ảnh minh họa
Tuy nhiên, Apple thời hậu Steve Jobs đã thay đổi và tăng số lượng iPhone nhanh chóng. Đầu tiên là bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus đồng loạt ra mắt 2014, rồi ba năm sau hãng tung đến ba chiếc iPhone 8, 8 Plus và iPhone X. Một báo cáo khác cho rằng công ty cũng sẽ công bố ba smartphone mới trong năm nay.
Nhà phân tích Amit Daryanani của RBC Capital Markets cho rằng loạt điện thoại mới trong năm 2018 của Apple sẽ bao gồm bản nâng cấp cho iPhone X, có thể với tên gọi X2; iPhone X Plus với màn hình lớn hơn và một chiếc iPhone màn hình 6,1 inch nhưng dùng công nghệ LCD.
Trong số này, Daryanani kỳ vọng iPhone LCD sẽ bán chạy nhất, chiếm khoảng một nửa tổng sản lượng smartphone của Apple và hi vọng sản phẩm này sẽ có giá tốt so với tính năng, hỗ trợ 3D Touch và pin dung lượng cao sẽ được đưa vào smartphone của Apple.
Trước đó, Daryanani cho biết iPhone 9 sẽ có giá khoảng 650 USD hoặc 700 USD, tương ứng với iPhone 8 hiện tại. Tuy nhiên, Apple chưa bao giờ bán iPhone màn hình rộng với giá dưới 749 USD. iPhone X2 màn hình bình thường cũng sẽ bị cắt giảm giá so với iPhone X hiện tại, và có thể có giá 899 USD, rất cạnh tranh so với Galaxy S9 (800 USD).
Mới đây, Apple đã chính thức công bố phiên bản màu đỏ đặc biệt của iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Tương tự như năm ngoái với iPhone 7 và 7 Plus đỏ, chiếc máy này được Apple hợp tác với (RED) - một tổ chức gây quỹ hỗ trợ phòng chống AIDS.
Apple sẽ trích một phần từ lợi nhuận từ mỗi chiếc iPhone 8 và 8 Plus để đóng góp vào quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS.