Apple tiếp tục tuyển nhân sự tại Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc Apple đăng tuyển nhiều vị trí tại Hà Nội, TP HCM thời gian gần đây có thể là dấu hiệu cho thấy "quả táo khuyết" đang đẩy nhanh kế hoạch chuyển đổi sản xuất sang Việt Nam.

Hiện trên website chính thức của hãng Apple, doanh nghiệp này đăng tuyển một số vị trí kỹ sư, quản lý ở nhiều bộ phận như: Phần mềm, chất lượng màn hình, vận hành, phát triển sản phẩm... tại Hà Nội, TP HCM. 
Theo đó, Apple đưa ra yêu cầu các ứng viên phải có kinh nghiệm 3-5 năm ở vị trí ứng tuyển, có khả năng giao tiếp, làm việc bằng tiếng Anh và biết tiếng Hàn, tiếng Trung Quốc sẽ là lợi thế. Ngoài ra, ứng viên còn được yêu cầu phải có kỹ năng làm việc nhóm, am hiểu văn hoá, thị trường Việt Nam...
 Ảnh minh họa
Mô tả công việc cho biết, các vị trí tuyển dụng tại Việt Nam sẽ tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm, làm việc với các đối tác để đảm bảo về nguồn cung...
Thực tế, việc tuyển dụng này đã bắt đầu từ cuối tháng 2, khi mà tình hình dịch bệnh tại Việt Nam vẫn đang diễn biến phức tạp.
Động thái Apple đăng tuyển nhiều vị trí tại Hà Nội, TP HCM thời gian gần đây có thể là dấu hiệu cho thấy "quả táo khuyết" đang đẩy nhanh kế hoạch chuyển đổi sản xuất ra ngoài Trung Quốc, nhất là khi các nhà máy của hãng tại đây buộc đóng cửa dài hạn do ảnh hưởng của Covid-19.