Apple Watch MicroLED sẽ ra mắt vào cuối năm 2025

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo một số nguồn tin, Apple sẽ cho ra mắt Apple Watch MicroLED vào cuối năm 2025.

Cụ thể: Trong một lưu ý gửi tới các nhà đầu tư mà MacRumors có được, Jeff Pu (nhà phân tích công nghệ tại công ty đầu tư Haitong International Securities, Hồng Kông) cho biết chiếc Apple Watch đầu tiên có màn hình microLED sẽ ra mắt vào cuối năm 2025. Công nghệ màn hình tiên tiến này sẽ giúp cải thiện độ sáng, khả năng tái tạo màu sắc và góc nhìn, khiến hình ảnh trông giống như được "vẽ" trên mặt kính.

Cách đây không lâu, một leaker vừa lên Weibo để đưa tin rằng nâng cấp đáng giá tiếp theo của dòng Apple Watch Ultra sẽ là công nghệ màn hình microLED tùy chỉnh của Apple. Được biết, thông tin về kế hoạch này của Apple đã được nhà phân tích màn hình Ross Young tiết lộ vào tháng 1 năm nay.

Apple Watch MicroLED sẽ ra mắt vào cuối năm 2025  
Apple Watch MicroLED sẽ ra mắt vào cuối năm 2025  
Được giới thiệu vào năm 2022, ‌Apple Watch Ultra‌ hiện tại sử dụng công nghệ OLED. Có vẻ Apple đang dần chuyển sang màn hình microLED, với độ sáng và hình ảnh sắc nét hơn so với màn OLED hiện tại. Trước tiên, công ty sẽ thí điểm trên Apple Watch Ultra 2026, dần dà sẽ cập nhật công nghệ này cho các sản phẩm của họ trong tương lai.

Không giống như các công nghệ màn hình khác của Apple, microLED là công nghệ hiển thị đầu tiên mà công ty này tự thiết kế. Thay vì sử dụng nhà cung cấp màn hình bên thứ ba như Samsung hay LG Display, Apple đang tự thiết kế màn hình và để chúng được sản xuất bởi các đối tác như TSMC.

So với màn hình LED, microLED tiết kiệm năng lượng hơn nhiều và nó có khả năng tăng đáng kể thời lượng pin trên ‌Apple Watch Ultra‌ và các thiết bị khác áp dụng công nghệ này trong tương lai. Không giống như OLED, công nghệ màn hình này ít bị hiện tượng burn-in nên cho tuổi thọ cao hơn.

Dự kiến, Apple Watch Ultra sử dụng tấm nền microLED sẽ có màn hình 2.12 inch lớn hơn, tăng 10% so với màn hình của Apple Watch Ultra hiện tại. Nhà báo Mark Gurman của Bloomberg đưa tin Apple có thể đang lên kế hoạch đưa màn hình microLED tùy chỉnh cho iPhone, iPad và Mac sau khi công nghệ này ra mắt trong phiên bản mới của Apple Watch Ultra.