Apple Watch Ultra MicroLED sẽ ra mắt vào năm 2026

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo công ty nghiên cứu Đài Loan TrendForce, Apple Watch Ultra microLED sẽ ra mắt vào năm 2026.

Trong một lưu ý gửi tới các nhà đầu tư mà MacRumors có được, Jeff Pu (nhà phân tích công nghệ tại công ty đầu tư Haitong International Securities, Hồng Kông) cho biết chiếc Apple Watch đầu tiên có màn hình microLED sẽ ra mắt vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026. Công nghệ màn hình tiên tiến này sẽ giúp cải thiện độ sáng, khả năng tái tạo màu sắc và góc nhìn, khiến hình ảnh trông giống như được "vẽ" trên mặt kính.

Apple Watch Ultra MicroLED sẽ ra mắt vào năm 2026  
Apple Watch Ultra MicroLED sẽ ra mắt vào năm 2026  

Cách đây không lâu, một leaker vừa lên Weibo để đưa tin rằng nâng cấp đáng giá tiếp theo của dòng Apple Watch Ultra sẽ là công nghệ màn hình microLED tùy chỉnh của Apple. Được biết, thông tin về kế hoạch này của Apple đã được nhà phân tích màn hình Ross Young tiết lộ vào tháng 1 năm nay.

Apple Watch Ultra hiện tại có kích thước màn hình 1.93 inch, trong khi mẫu microLED sắp ra mắt dường như sẽ có màn hình 2.12 inch. 

Tấm nền microLED ước tính có giá cao gấp 2-3 lần so với màn hình OLED tương đương được sử dụng trong model hiện tại, với mức giá khoảng 120 USD. Dự kiến, tấm nền được cung cấp bới ams OSRAM của Đức và LG Display của Hàn Quốc.

Màn hình mới sẽ mang lại độ sáng, khả năng tái tạo màu sắc, dải tương phản động, góc nhìn tốt hơn cũng như hiệu suất sử dụng được cải thiện.

Không giống như các công nghệ màn hình khác của Apple, microLED là công nghệ hiển thị đầu tiên mà công ty này tự thiết kế. Thay vì sử dụng nhà cung cấp màn hình bên thứ ba như Samsung hay LG Display, Apple đang tự thiết kế màn hình và để chúng được sản xuất bởi các đối tác như TSMC.

Trước tiên, công ty sẽ thí điểm trên Apple Watch Ultra 2026, dần dà sẽ cập nhật công nghệ này cho các sản phẩm của họ trong tương lai.