Messi đá hỏng phạt đền, Argentina chia điểm Iceland

Nguyễn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian kiểm soát bóng của Argentina gấp 3 lần Iceland và có nhiều cơ hội ghi bàn hơn, đặc biệt là quả phạt đền ở hiệp hai, nhưng Argentina chỉ kiếm được kết quả hòa trong ngày ra quân ở World Cup 2018.

Messi đang có xu hướng chơi lùi xuống và chếch sang cánh phải để kéo giãn hàng phòng ngự Iceland. Nhưng đội bóng xứ băng đảo chơi rất rát mỗi khi số 10 của Argentina có bóng. Họ sẵn sàng phạm lỗi, để bóp nghẹt từ trứng nước những tình huống tấn công do Messi phát động.

Aguero xử lý tỉnh táo mở tỉ số cho Argentina
Số 10 của Argentina có bóng chếch bên cánh phải, di chuyển ngang thêm hai nhịp để tìm khoảng trống, rồi dứt điểm chân trái sở trường. Nhưng bóng đi chưa đủ hiểm để đánh bại thủ môn Halldórsson.
Phút 19, nhận đường chuyền của Marcos Rojo trong tư thế quay lưng về phía cầu môn đối phương, nhưng Aguero xử lý rất tỉnh táo. Anh đỡ bóng một nhịp, vặn người tìm ra khoảng trống vừa đủ để tung cú sút trái phá, tung nóc lưới Iceland.

Tuy nhiên, đến phút 23, Alfred Finnbogason dứt điểm ở cự ly gần, quân bình cách biệt. Cú sút căng chìm của Gylfi Sigurdsson bị thủ môn Willy Caballero đẩy được, nhưng bóng rơi đúng vào vị trí của Finnbogason và cầu thủ đá cánh của Iceland không bỏ lỡ thời cơ, đá bồi từ khoảng cách 6 mét.
Finnbogason đá bồi gỡ hòa cho Iceland
Argentina đang giữ bóng nhiều hơn, tới 74%, nhưng không thể tạo ra nhiều những cơ hội thật sự nguy hiểm về phía cầu môn Iceland. Đội bóng xứ băng đảo vẫn chơi rất hay trong thế trận phòng ngự phản công, thỉnh thoảng làm đối phương giật mình với những pha lên bóng nhanh.

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết hiệp 1. Argentina giữ bóng đến 80%, nhưng không vượt trội đối phương về số lần dứt điểm (11 so với 8). Họ cũng có tới 6 tình huống hưởng phạt góc, trong khi Iceland chưa có quả nào. Trong khi đó, đội bóng xứ băng đảo rất tích cực phạm lỗi để hạn chế sức công phá của Argentina, với 9 lần, gấp 3 đối thủ Nam Mỹ.

Argentina đã có một hiệp đấu khó khăn. Dù cầm bóng vượt trội, họ tấn công không hiệu quả, khi không tìm được khoảng trống cần thiết trước hàng phòng ngự ba lớp của Iceland. Dù có bàn mở tỷ số nhờ khoảnh khắc loé sáng của Aguero, đội quân dưới trướng HLV Sampaoli vẫn không giữ được lợi thế, vì sự yếu kém nơi hàng phòng ngự.
Messi đá hỏng penalty bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số cho Argentina 
Bước sang hiệp 2, Argentina tiếp tục gia tăng áp lực về phía Iceland. Bóng chủ yếu ở phần sân Iceland.
Phút 64, Meza bị Magnusson phạm lỗi trong vòng cấm, mang đến một quả phạt đền. Nhưng Messi không thể thắng được thủ môn Hannes Halldórsson trong pha đối mặt trên chấm 11 mét. Cú đá của số 10 bên phía Argentina đã bị người gác đền Iceland bắt bài.

Bỏ lỡ cơ hội vàng, Messi và các đồng đội nỗ lực tối đa ở khoảng thời sau đó. Nhưng những cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày của Messi, Aguero hay các cầu thủ vào thay người như Banenga, Higuain.

Chung cuộc, Argentina bị Iceland - đội bóng lần đầu tiên tham dự World Cup 2018, cầm hòa 1-1. Hành trình World Cup 2018 với cả hai vẫn còn rất dài ở phía trước.