Audi Việt Nam triệu hồi gần 500 xe Q5, A5 và A6

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng xe Đức Audi triệu hồi 47 chiếc Q5 và 401 chiếc A5, A6 sử dụng động cơ 2.0 TFSI tại Việt Nam.

Audi Việt Nam xác nhân tại Việt Nam có 47 chiếc Audi Q5 (thời gian sản xuất từ 05/2010 đến 08/2016) và 401 chiếc Audi A5 và Audi A6 sử dụng động cơ 2.0 TFSI (thời gian sản xuất từ 2011 đến 2016) trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra. Các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Audi Việt Nam sẽ kiểm tra, khắc phục những xe bị ảnh hưởng hoàn toàn miễn phí.
 
Đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty AUDI: Về cơ bản việc triệu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu.
Tuy nhiên, nếu khách hàng mang xe tới các đại lí ủy nhiệm của Audi Việt Nam (Cty TNHH Ô Tô Á Châu) để yêu cầu xử lý, chúng tôi cũng rất sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với tập đoàn AUDI AG để xem xét và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận (áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).
Những chiếc xe Q5 trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra, khắc phục hiện tượng thấm nước tại vị trí lắp cửa sổ trời, túi khí trần xe nếu bị rỉ sét cũng được thay mới. Thời gian kiểm tra khắc phục là 5 tiếng/xe, trường hợp thay thế túi khí trần (nếu rỉ sét) là 9 tiếng/xe.
Trên một số dòng xe Audi A4, A5, A6, Q5, do tác động một vài yếu tố môi trường bên ngoài theo thời gian, làm cho bơm nước làm mát phụ bị nghẹt, dẫn đến bị nóng do quá tải. Nước làm mát xe bị nóng lên.
Audi Việt Nam sẽ kiểm tra đọc lỗi và cập nhật phần mềm của hộp điều khiển động cơ, phụ trách điều khiển bơm nước làm mát phụ được thực hiện trên dòng xe Audi A5 và Audi A6 (đồng thời sẽ thay thế bơm nước phụ nếu hệ thống điều khiển bơm phụ có lỗi xảy ra). Thời gian dự kiến kiểm tra, cập nhật hoặc thay thế là 1,5 tiếng/xe.