Ba Vì giải ngân Chương trình cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Nguyên Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với phương châm “không để học sinh sinh viên nào phải bỏ học vì khó khăn về tài chính”, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Ba Vì thực hiện giải ngân Chương trình cho vay học sinh sinh viên học kỳ 2 năm học 2018-2019.

 Ảnh minh họa
Ngay sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019, tất cả học sinh sinh viên (HSSV) trên cả nước lại quay lại trường học để tiếp tục bước vào học kỳ 2 năm học 2018-2019. Đây cũng là lúc mà nhiều gia đình phải chuẩn bị một lượng tài chính lớn để đáp ứng nhu cầu học tập của con em mình. Nuôi con ăn học cả là vấn đề khó khăn của rất nhiều các hộ gia đình, đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn về tài chính, hộ có từ 2 con đi học trở lên thì vấn đề này lại càng khó khăn gấp bội.
Với phương châm “không để học sinh sinh viên nào phải bỏ học vì khó khăn về tài chính”, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Ba Vì thực hiện giải ngân Chương trình cho vay học sinh sinh viên học kỳ 2 năm học 2018-2019 nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn của Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về tài chính để chi phí cho con em mình tiếp tục theo học các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp và dạy nghề. Việc giải ngân cho vay được thực hiện tại tất cả các Điểm giao dịch xã, thị trấn đây cũng là điều kiện thuận lợi để các hộ nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi.
Tại điểm giao dịch xã Thái Hoà, anh Phạm Ngọc Nam ở Thôn Phú Nhiêu xã Thái Hoà rất phấn khởi và cho biết “Gia đình tôi có 2 con đi học, một cháu học trường Đại học Văn hoá, một cháu học trường Đại Học Hà nội, đang lúc rất khó khăn không biết tìm đâu để lo cho 2 cháu về trường học tập thì được biết ngân hàng giải ngân cho vay học kỳ 2 tại xã, gia đình tôi rất mừng, với 15 triệu đồng vay được từ NHCSXH huyện, giúp cho con tôi có tiền trang trải chi phí và yên tâm học tập”.
“Gia đình tôi thuộc hộ có thu nhập thấp tối đa bằng 150% thu nhập hộ nghèo, có con theo học tại trường Cao đẳng công nghệ Hà Nội được vay với số tiền là 30 triều đồng, đây là lần nhận tiền kỳ cuối cùng của gia đình tôi. Nếu không có NHCSXH cho vay thì tôi không thể nuôi con ăn học được”- chị Trần Thị Hải ở Thôn Đồng Bảng xã Đồng Thái bàytỏ.
Chính sách tín dụng đối với HSSV là một chính sách có ý nghĩa cả về kính tế, chính trị và xã hội, hợp lòng dân, tạo được sự đồng thuận cao của các ngành, các cấp, của cộng đồng xã hội. Trong những năm qua, cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội, Tổ Tiết kiệm và vay vốn, NHCSXH huyện Ba Vì đã thực hiện tốt chương tình tín dụng HSSV theo Quyết định 157/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện. Tính đến 14/02/2019, dư nợ tín dụng HSSV đạt 31,7 tỷ đồng, cho 1.178 hộ gia đình là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về tài chính, lao động nông thôn hoc nghề vay vốn… để chi phí học tập. Chất lượng tín dụng luôn đảm bảo, không có nợ quá hạn.
Cùng với việc cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn ưu đãi để chăn nuôi sản xuất, phát triển kinh tế tăng thu nhập, nâng cao đời sống thì việc Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho vay chương trình HSSV và giải ngân học kỳ 2 năm học 2018-2019 kịp thời nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn của các hộ gia đình có con theo học tại các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp và dạy nghề, đã giúp cho các hộ gia đình nghèo, hộ khó khăn về tài chính yên tâm để nuôi con ăn học từ đó tạo động lực giúp cho lực lượng lao động trên địa bàn huyện có cơ hội được nâng cao trình độ dân trí, nâng cao tay nghề, phục vụ tốt cho công cuộc xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương Ba Vì ngày càng giàu mạnh.