Ba Vì: Phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

Lê Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/10, UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 tại trường THCS Thụy An.

Diễn ra từ ngày 2- 8/10, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của người dân về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, góp phần triển khai thành công Phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Nguyễn Đức Anh phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Nguyễn Đức Anh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Nguyễn Đức Anh cho biết, huyện Ba Vì đang phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với quan điểm "GD&ĐT là quốc sách hàng đầu", "Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển". Thời gian qua công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, trường học thân thiện luôn được huyện chú trọng; cơ sở vật chất từng bước được chuẩn hoá, hiện đại hóa; giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn đào tạo; nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nuôi dạy con em học hành thành đạt thi đỗ vào học các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp.

Các đại biểu đã tiến hành nghi thức thả thông điệp của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023.
Các đại biểu đã tiến hành nghi thức thả thông điệp của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023.

"Hiện nay, trong các cộng đồng thôn, xóm, làng xã, dòng họ, gia đình… công tác khuyến học, khuyến tài cũng phát triển sôi động với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Nhờ đó nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ để được tiếp tục đến trường; nhiều gia đình khó khăn được động viên, khích lệ; nhiều tấm lòng hảo tâm hỗ trợ học tập được huy động giúp cộng đồng và được tôn vinh" - ông Nguyễn Đức Anh nhấn mạnh.

UBND huyện Ba Vì khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
UBND huyện Ba Vì khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 có 5 thông điệp: Học tập suốt đời – chìa khóa của mọi thành công. Trong cách học, phải lấy tự học làm cốt; Tự học là một cách xây dựng xã hội học tập; Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người; Chuyển đổ số để xây dựng thành công một xã hội học tập mới.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 diễn ra từ ngày 2- 8/10.
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 diễn ra từ ngày 2- 8/10.

Tại Lễ khai mạc, các đại biểu đã tiến hành nghi thức thả thông điệp của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 nhằm lan tỏa tới mọi tầng lớp Nhân dân. Dịp này, UBND huyện Ba Vì khen thưởng 10 cá nhân có thành tích xuất sắc tại các trung tâm Học tập cộng đồng, GDNN- GDTX, Trung tâm dạy nghề; khen thưởng 6 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phổ cập bơi cho trẻ em huyện Ba Vì dịp Hè năm 2023. Hội Khuyến học huyện Ba Vì đã khen thưởng 28 học sinh đỗ Đại học đạt điểm cao tiêu biểu của các trường THPT, Trung tâm GDNN- GDTX huyện Ba Vì năm 2022.