Balotelli ký hợp đồng 5 năm với Manchester City

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Đây là thông tin đã được khẳng định trên trang web chính thức của CLB Manchester City.

KTĐT - Đây là thông tin đã được khẳng định trên trang web chính thức của CLB Manchester City.

Sau một thời gian đàm phán giữa các bên, tiền đạo ngôi sao Mario Balotelli đã chính thức chào từ biệt đội ĐKVĐ châu Âu Inter Milan để gia nhập đội bóng nhà giàu Manchester City bằng một hợp đồng có thời hạn 5 năm.

 

Đây là thông tin đã được khẳng định trên trang web chính thức của CLB Manchester City. Theo đó, ngoài bản hợp đồng mới ký có thời hạn 5 năm, Man Xanh được cho rằng đã phải chi 30 triệu euro để hoàn tất thương vụ này.

 

Trên thực tế, Balotelli từ lâu đã được liên hệ chuyển đến Eastlands để đoàn tụ với cựu HLV của Nerazzurri, Roberto Mancini. Dưới thời của HLV Mourinho, tiền đạo 20 tuổi người Italia không mấy được tin dùng trong màu áo Inter và không ít lần mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

 

Ngay sau khi hoàn tất bản hợp đồng mới, Super Mario gửi những lời tri ân tới đội bóng cũ: “Tôi xin cảm ơn chủ tịch Moratti, BHL, các đồng đội và những người hâm mộ Inter. Tôi sẽ đến nơi tôi có thể được trao nhiều cơ hội thi đấu hơn. Tôi rất tiếc phải nói nói lời chia tay với Inter. Tôi đã từng muốn ở lại Italia”.

 

HLV Mancini cũng đã vui mừng phát biểu trước báo giới: “Mario là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của thế hệ cậu ấy ở châu Âu và tôi rất hài lòng vì sẽ lại làm việc cùng cậu ấy. Phong cách thi đấu của cậu ấy sẽ phù hợp với Premier League. Mario còn rất trẻ, vì thế sẽ có cơ hội lớn để hoàn thiện chính mình”.

 

Như vậy, Balotelli trở thành bản hợp đồng thứ 5 của Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, nâng số tiền chuyển nhượng của Man Xanh lên 120 triệu euro. Trước đó, “gã nhà giàu” thành Manchester đã kịp thu nạp Yaya Toure, David Silva, Jerome Boateng và Aleksandar Kolarov.

 

Balotelli khởi đầu sự nghiệp ở tuổi 15 khi chơi bóng cho Lumezzane. 1 năm sau, anh chuyển đến Nerazzurri theo một hợp đồng cho mượn và có trận đấu ra mắt gặp Cagliari vào tháng 12/2007.

 

Tính đến nay, Balotelli đã thi đấu tổng cộng 86 trận trong màu áo Inter, ghi được 28 bàn thắng trên khắp các mặt trận. Thành tích của anh là 3 lần vô địch Scudetto, vô địch Coppa Italia và đăng quang tại Champions League cùng Inter.