Bạn bè quốc tế ấn tượng với Tết Trung thu Việt Nam

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Thông qua sự kiện Trung thu này, chúng tôi có cơ hội được tìm hiểu thêm về phong tục, tập quán và văn hóa truyền thống Việt Nam”.

Đây là chia sẻ của anh Nikola Zivkovic, người Serbia tại sự kiện “Full Moon Night 2017 - Trao tấm lòng nhận trải nghiệm” do Câu lạc bộ (CLB) High5 Hanoi tổ chức tối 30/9.

Người nước ngoài học cách làm mặt nạ trong dịp Tết Trung Thu.

Theo bạn Nguyễn Phương Anh - Chủ tịch CLB High5 Hanoi, Trưởng ban tổ chức chương trình, xuất phát từ ý nghĩa của ngày Tết Trung thu - Tết đoàn viên cũng là ngày Tết thiếu nhi, CLB muốn mang đến một không gian ấm cúng, chia sẻ nét đẹp trong văn hóa truyền thống đến cộng đồng. Đặc biệt, sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu Tết Trung thu cổ truyền tới nước ngoài nhằm kết nối và giao lưu, trao đổi văn hóa và ngôn ngữ tới bạn bè thế giới.

Được trực tiếp làm những món quà bằng tay, bao gồm làm bánh trung thu, tết vòng tay, trang trí đèn ông sao cỡ lớn... anh Nikola, người Serbia mong muốn, trong tương lai sẽ có cơ hội được tham gia nhiều chương trình như này, qua đó người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam được hiểu thêm về phong tục, tập quán cũng như văn hóa truyền thống nước bạn.

Chủ tịch CLB High5 Hanoi cho biết thêm, đây là dịp bạn bè quốc tế có cơ hội tham gia vào những trò chơi dân gian thú vị như: Nhảy dây, đập vung, nhảy bao bố, kéo co, đi cầu khỉ, đi cà kheo… Thưởng thức những tiết mục văn nghệ truyền thống như đàn tranh, múa cổ truyền.

Bạn bè quốc tế tự tay làm những món quà nhỏ tặng trẻ em tại Bệnh viện K.

Đặc biệt, bạn bè quốc tế có những giây phút đáng nhớ và rất ý nghĩa khi cùng nhau trang trí một chiếc đèn ông sao khổng lồ để tặng các em nhỏ đang điều trị ở bệnh viện K - một thứ cổ vũ tinh thần cho các em. Cuối sự kiện, tất cả người tham gia sẽ ngồi cùng nhau trải nghiệm truyền thống phá cỗ Trung thu và rước đèn mừng trăng rằm. Ngoài ra, người ngước ngoài tham gia sự kiện có cơ hội trao đổi ngôn ngữ với các bạn trẻ Hà Nội qua các trò chơi của chương trình.

Được biết, High5 Hanoi là câu lạc bộ sinh viên phi lợi nhuận, hoạt động trên 3 mảng chính: Dạy tiếng Việt hoàn toàn miễn phí cho người nước ngoài đang sống và làm việc tại Hà Nội. Cung cấp, cập nhật các thông tin cần thiết về đời sống, văn hóa cho người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Tổ chức các buổi giao lưu văn hóa giúp người nước ngoài có thêm hiểu thêm về cuộc sống, văn hóa của con người Việt Nam.

Hiện tại, High5 Hà Nội đang hoạt động với 60 thành viên và hơn 750 người nước ngoài tham gia. Không những trở thành những người bạn của nhau, hình ảnh của Việt Nam còn đẹp hơn rất nhiều, qua những giờ học tiếng Việt thú vị.