Ban Dân tộc thành phố tổ chức thành công Đại hội Chi bộ lần III nhiệm kỳ 2020 - 2025

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/5, Ban Dân tộc TP Hà Nội tổ chức Đại hội chi bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội.
Phó Trưởng ban Ban Dân tộc TP Nguyễn Ánh Dương cho biết: Chi bộ Ban Dân tộc TP Hà Nội gồm 22 đảng viên, trong đó có 8 đồng chí có trình độ cử nhân và cao cấp, 10 đồng chí có trình độ trung cấp, 4 đồng chí có trình độ sơ cấp và tương đương.
Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND TP, mà trực tiếp là của Đảng bộ Khối các cơ quan TP và sự phối hợp kịp thời, hiệu quả của các sở, ban, ngành; cùng sự vào cuộc quyết liệt của Chi ủy, lãnh đạo Ban, Chi bộ Ban Dân tộc TP đã triển khai, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Chi bộ cơ quan theo chương trình công tác năm.
Chi bộ đã duy trì nề nếp đổi mới phương thức, nội dung sinh hoạt hàng tháng, sinh hoạt chuyên để hàng quý theo đúng hướng dẫn của cấp trên, phù hợp với thực tế của Chi bộ và cơ quan.
Thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu giúp TP chỉ đạo 4 huyện là Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai và Mỹ Đức tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III và tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TP Hà Nội lần thứ III thành công.
Chi bộ đã lãnh đạo đảng viên, công chức trong Ban tham mưu giúp HĐND, UBND TP thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về công tác dân tộc và thực hiện tốt chính sách trên địa bàn Thủ đô. Đến nay vùng dân tộc thiểu số, miền núi có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư xây dựng khá đồng bộ.
Các xã vùng dân tộc miền núi luôn có tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 10%/năm; 100% xã có đường giao thông đến trung tâm xã và trên 60% đường giao thông liên thôn, đường trục chính của thôn được trải nhựa hoặc đổ bê tông; 100% hộ dân được dùng điện lưới quốc gia; 53% trường học đạt chuẩn quốc gia; 100% xã đạt chuẩn quốc gia về y tế… Bên cạnh đó, đời sống văn hóa, tinh thần của vùng dân tộc thiểu số có nhiều chuyển biến tích cực.
Các đại biểu tham gia bỏ phiếu tại Đại hội
Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những khuyết điểm, hạn chế, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tập trung lãnh đạo xây dựng đội ngũ đảng viên, công chức đáp ứng yêu cầu năng lực chuyên môn và phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh.
Mục tiêu phấn đấu Ban Dân tộc TP được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, giữ vững danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”; 100% đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu, bầu ra Ban Chấp hành chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 5 đồng chí; bầu các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ khóa III nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ cấp trên.