[Bạn đọc viết] Bãi rác gây ô nhiễm nghiêm trọng

Tư Văn Hòa, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đủ chủng loại rác được vứt bừa bãi, bốc mùi hôi thối nồng nặc đang là thực trạng của bãi rác ở xã Thanh Mai, huyện Thanh Oai.

Bãi rác này nằm ngay bên trục đường nối các thôn Nga My Thượng, Nga My Hạ của xã Thanh Mai với xã Hoàng Diệu (huyện Chương Mỹ) nên hàng ngày lưu lượng người qua đây rất lớn. Cạnh bãi rác là một con kênh đen ngòm, mùi hôi thối từ bãi rác “cộng hưởng” với mùi từ con kênh bốc lên khiến môi trường khu vực này lúc nào cũng ngột ngạt.
 Bãi rác nằm ngay trục đường huyết mạch, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan tại xã Thanh Mai.
Cách bãi rác không xa là Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai và một đơn vị bộ đội. Điều đáng nói là bãi rác này tồn tại đã lâu, nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp di dời, hoặc xây tường bao che chắn để hạn chế tác động xấu do bãi rác mang lại. Mặt khác, các đơn vị vận chuyển vài tuần mới đến thu gom một lần, nên diện tích của bãi rác này liên tục lan rộng. Người đổ rác lại thiếu ý thức nên vứt bừa bãi, tung tóe khắp nơi. Gặp những hôm gió to, túi ni lông, hộp xốp bay tứ tung càng làm cho môi trường không khí thêm ô nhiễm.
Đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp di dời và bố trí nơi để người dân tập kết rác thải đúng quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan chung.