Bạn đọc viết: Bất an vì xe tải

Nguyễn Tường An, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lâu nay, mỗi khi ra khỏi nhà, người dân sống hai bên đường Hoàng Tăng Bí (quận Bắc Từ Liêm) đều nơm nớp lo sợ vì xe tải.

Con đường này vốn dĩ đã hẹp, nhưng hàng ngày có hàng trăm lượt xe chở đất cát, vật liệu xây dựng chạy qua.
Mỗi khi ra đường, người dân đều phải bịt kín khẩu trang bởi đất, cát từ xe tải rơi ra khiến bầu không khí liên miên “u uất” trong bụi bặm. Hai bên đường, cây cối bị phủ một màu trắng nhờ nhờ, cửa nhà luôn phải đóng kín tránh bụi bẩn bay vào. Không những thế, mỗi khi có xe tải đi ngược chiều nhau, người tham gia giao thông đều phải “dạt” sang hai bên để nhường đường cho các “hung thần”. Thế nhưng, tuyến đường này không có vỉa hè nên muốn tránh xe tải, người dân chỉ còn cách "né" vào các lùm cây!
Đường hẹp, lưu lượng xe nhiều nên đường Hoàng Tăng Bí thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc cục bộ. Vào giờ cao điểm, con đường này thường xuyên rơi vào tình trạng… tê liệt.
Việc xe tải “chen chân” tại đường Hoàng Tăng Bí diễn ra từ lâu, ùn tắc cục bộ xảy ra như cơm bữa, nhưng rất ít khi thấy lực lượng chức năng đến xử lý. Để đảm bảo ATGT và VSMT, chúng tôi mong muốn các ngành chức năng quận Bắc Từ Liêm sớm ra tay xử lý các loại xe quá khổ, quá tải, lập lại trật tự giao thông trên đường Hoàng Tăng Bí.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần