[Bạn đọc viết] Đường 72 nhiều đoạn bong tróc nham nhở

Đỗ Quang Dương, xã La Phù, huyện Hoài Đức
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường 72 (đoạn từ phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm đến dốc đê tả Đáy, xã An Thượng, huyện Hoài Đức) có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông khá đông.

Tuy nhiên hiện nay, mặt đường xuống cấp, nhiều chỗ trơ sỏi đá, lổn nhổn, gây nhiều khó khăn cho các phương tiện mỗi khi qua lại.
 Xe tải nặng thường xuyên ra vào là nguyên nhân khiến đường 72 nhanh xuống cấp
Sinh sống lâu năm tại đây, chúng tôi thấy đoạn đường trên đã nhiều lần được sửa chữa, nâng cấp. Tuy nhiên, do chất lượng thi công kém, một số đoạn vừa làm xong đã bị hỏng; chỉ qua vài trận mưa nhỏ đã bị bong tróc nham nhở, xuất hiện nhiều "ổ trâu, ổ voi" chứa đầy bùn đất, khiến nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.
Không những thế, lề đường (đoạn từ thôn La Dương, xã La Phù đến thôn Thanh Quang, xã An Thượng) còn bị người dân sống hai bên đường chiếm dụng làm điểm tập kết, buôn bán vật liệu xây dựng và họp chợ trái phép.
Đặc biệt là đoạn đường đầu dốc thôn Thanh Quang (xã An Thượng) đã xuống cấp trầm trọng do tại khu vực này là nơi có hàng chục cơ sở sản xuất, chế biến gỗ. Hàng ngày các loại xe siêu trường, siêu trọng chở gỗ nguyên liệu từ các nơi về khiến đoạn đường mặt đường bị cày nát. Các thùng, vũng xuất hiện dày đặc trên mặt đường, mấy tuần gần đây mưa to liên tục, khiến ai có việc phải đi qua đoạn đường này đều hết sức ái ngại, vì chỉ cần sơ sẩy, việc sa xuống hố là điều khó tránh khỏi…
Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, đường thông, hè thoáng, đề nghị ngành chức năng huyện Hoài Đức phối hợp với chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý nghiêm những hộ dân cố tình lấn chiếm lòng, lề đường. Có biện pháp cứng rắn đối với xe tải trọng ra vào con đường này. Và điều cấp thiết là sớm bổ sung kinh phí để duy tu, trám vá những ổ trâu, ổ voi ở đầu dốc thôn Thanh Quang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần