[Bạn đọc viết ] Đường phố biến thành bãi đỗ xe!

Trần Đức Cảnh, khu đô thị Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xe đỗ trên hè phố, hai bên vệ đường, cổng trường học, bãi đất trống, chỉ cần hở ra chỗ nào là có xe đỗ. Đây là thực trạng ở khu vực phía sau tòa nhà Keangnam (thuộc địa phận quận Nam Từ Liêm), kéo dài đến phía sau siêu thị Big C.

Do là địa bàn giáp ranh giữa 2 quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm, lại là nơi có nhiều cơ quan, công sở, trường học nên mật độ phương tiện qua lại rất đông. Tuy là khu đô thị mới, lòng đường rộng, vỉa hè thoáng, nhưng do xe ô tô đỗ lộn xộn nên vào giờ cao điểm, nhất là vào giờ học sinh ra - vào lớp, giao thông thường xuyên bị ùn ứ cục bộ.
Sau khi hàng ăn, quán giải khát, quán nước chè, hàng quà vặt bị giải tỏa, những tưởng trật tự giao thông khu vực này được cải thiện. Nhưng chỉ được một thời gian ngắn, đến nay một số người lại dựng ô, căng bạt ra vỉa hè, tiếp tục buôn bán, cộng với việc có hàng trăm chiếc xe ô tô thường xuyên “ngự” dưới lòng đường, trên vỉa hè - khiến không khí lúc nào cũng ngột ngạt.
Tại khu vực này, ngoài xe ô tô của nhân viên công sở, văn phòng còn có hàng trăm (thậm chí hàng nghìn) xe taxi, xe hợp đồng thường xuyên lấy lòng đường, vỉa hè làm nơi “tạm trú”. Ngoài ra, tại khu vực cuối đường Nguyễn Quốc Trị (số nhà 43) hàng ngày còn có cả trăm lượt xe dừng đón trả khách, vì ở sát số nhà 45 gần đây hình thành bến cóc của một hãng limousine.
Theo chúng tôi, việc xe đỗ một cách vô tư, trái luật giao thông là do khu vực này thiếu sự kiểm tra, giám sát của lực lượng chức năng.
Để đảm bảo trật tự đô thị, thiết nghĩ chính quyền và lực lượng chức năng 2 quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm nên có sự phối hợp tuần tra kiểm soát khu vực này, sớm chấn chỉnh lại việc kinh doanh buôn bán và dừng đỗ phương tiện một cách vô tội vạ ở khu vực nói trên.