[Bạn đọc viết] Ô nhiễm vây quanh chợ đầu mối Hải Bối

Nguyễn Thành Phong, xã Kim Chung, huyện Đông Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được thành lập từ năm 2004, chợ đầu mối Hải Bối được kỳ vọng là chợ tiêu thụ nông sản cho người dân của hai huyện Đông Anh và Mê Linh. Tuy nhiên, sau khi đi vào hoạt động được một thời gian, chợ chỉ hoạt động cầm chừng với vài chục hộ kinh doanh gia cầm. Vì vậy cả một khu vực rộng hàng nghìn mét vuông biến thành nơi kinh doanh đồ cũ, phế liệu (ảnh). Điều đáng nói là khu chợ này hiện đang rơi vào tình trạng bẩn và ô nhiễm từ trong ra ngoài.

 
Phía trong chợ là khu giết mổ gia cầm được chia thành hai dãy nhà nằm song song và ngay sát với lối vào chợ với khoảng 20 hộ kinh doanh. Nước rửa gia cầm đổ tràn lối đi, trong khi đó, hệ thống cống, rãnh tiêu thoát nước chậm do đã quá cũ và xập xệ. Các loại tiết gia cầm trong quá trình giết mổ cũng chảy lênh láng trên nền nhà, phân gà và lông gia cầm bị vứt bừa bãi...
Được xây dựng với quy mô là một chợ đầu mối, nhưng toàn bộ phần mái hai dãy nhà giết mổ được lợp bằng brôximăng, cùng với các dãy nhà, ki ốt sau hơn 20 năm hoạt động, đến nay, đều đã xuống cấp nghiêm trọng. Người dân quanh khu chợ luôn phải khổ sở chịu đựng mùi hôi bốc lên nồng nặc, nhất là vào những ngày thời tiết nắng nóng, bầu không khí càng ngột ngạt, chỉ cần mở cửa ra là theo hướng gió Tây Nam thổi vào không khí trong nhà ngập mùi hôi.
Phía trong chợ là vậy, còn phía ngoài từ lâu cũng đã biến thành nơi kinh doanh đồ cũ và phế liệu. Phế liệu, phế thải, rác thải nằm la liệt xung quanh ngôi chợ, hàng ngày nhiều xe tải cỡ lớn ra vào khu vực này gây nên tình trạng mất an toàn giao thông, các loại phế liệu, rác thải các loại vứt bừa bãi ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.
Tình trạng ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị ở chợ đầu mối Hải Bối đã diễn ra nhiều năm, người dân chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với cấp có thẩm quyền, nhưng sự việc vẫn không được cải thiện. Vì vậy một lần nữa chúng tôi kính đề nghị ngành chức năng huyện Đông Anh và chính quyền xã Hải Bối sớm vào cuộc khắc phục những tồn tại về cảnh quan, môi trường tại khu vực chợ đầu mối Hải Bối.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần