Bạn đọc viết: Tài xế Grab đòi phụ phí và "ăn chặn" tiền khách hàng

Hồng Thái (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Mặc dù tài xế Grab lấy tiền phí thanh toán của khách hàng qua ví Moca, tuy nhiên, phía Grab không hề có động thái giải quyết kiến nghị của khách hàng.

 Tin nhắn của Grab thông báo hàng đã giao thành công, dù tài xế không nhận hàng để vận chuyển

Grab là ứng dụng đặt xe công nghệ, giao hàng tiện lợi được đông đảo khách hàng lựa chọn. Tôi là người thường xuyên sử dụng các dịch vụ của Grab, nhưng với việc mở rộng thị trường, gia tăng đội ngũ tài xế, Grab không thể kiểm soát được hết đội ngũ tài xế, không phản hồi ý kiến khách hàng phản ánh thì thật dễ mất khách.

Vừa qua, tối 19/1, tôi đặt ứng dụng giao hàng, thanh toán tiền qua ví Moca. Tài xế gọi điện đòi trả thêm phụ phí 30.000 đồng. Lâu nay đặt hàng không có tiền lệ tài xế tự ý đòi phụ phí nên tôi không đồng ý. Tài xế yêu cầu hủy đơn, do tôi không hủy được nên nhờ tài xế hủy hộ. Tài xế đồng ý và bảo đã hủy.

Tài xế thông báo với khách hàng hủy đơn, nhưng trên hệ thống lại thực hiện lệnh nhận đơn. Đồng thời, chụp ảnh khống điểm nhận hàng, điểm giao hàng và báo đã chuyển đơn hàng thành công để cướp tiền phí giao hàng của khách hàng đã thanh toán qua ví Moca 

Tuy nhiên, trên hệ thống, tài xế này không thực hiện lệnh hủy đơn, mà lại thực hiện lệnh nhận đơn. Đồng thời, chụp ảnh khống điểm nhận hàng, điểm giao hàng và báo đã chuyển đơn hàng thành công, để cướp tiền phí giao hàng của khách hàng đã thanh toán qua ví Moca.

Tôi gọi điện cho phía giao hàng, rất may tài xế này không vào nhận hàng, nếu không có thể tôi sẽ mất luôn cả gói hàng cô bạn gửi cho mình.

Sau đó, tôi tiếp tục đặt Grab giao hàng, không trả tiền qua ví Moca nữa. Tuy nhiên, tài xế này vui vẻ nhận đơn vận chuyển, không đòi thêm phụ phí. Khi xuống nhận đồ, mặc dù phí giao hàng chỉ 38.000 đồng, nhưng tôi sẵn sàng “bo” thêm cho tài xế, trả 50.000 đồng.

Khoảng cách giao hàng 4km, nhưng tài xế thực hiện thao tác nhận hàng, giao hàng trên hệ thống Grab chỉ 2 phút?

Mặc dù số tiền phí giao hàng không lớn, nhưng tôi đã phản hồi cho Grab qua 2 kênh (nhắn tin và email). Tuy nhiên, Grab không hề có động thái giải quyết kiến nghị của khách hàng, duy nhất một lần bảo sẽ gửi tặng tôi mã ưu đãi tương đương số tiền tôi bị mất nhưng tôi từ chối không nhận. Chẳng lẽ, Grab dễ dàng dung túng cho tài xế "ăn chặn" tiền khách hàng như vậy sao?

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần