Bạn đọc viết: Tiếp thị tờ rơi gây phản cảm

Đức Trần (quận Hà Đông, Hà Nội)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đang chờ đèn đỏ tại ngã tư Khuất Duy Tiến – Tố Hữu, tôi và những người đi đường được nhiều cô gái xinh đẹp tiếp thị, dúi vào tay tờ rơi.

Ngoài tờ rơi của một công ty quảng cáo về máy tính, người đi đường còn được phát thêm một chiếc bút bi để đỡ bị từ chối. Mỗi lần đèn đỏ, khoảng chục cô mặc đồng phục tỏa xuống đường nhanh tay phát tờ rơi. Sau đó, các cô còn tạo dáng để chụp ảnh cùng người đi đường.
Chiêu tiếp thị phát tờ rơi tại các ngã ba, ngã tư không mới nhưng hành động này gây phản cảm trên đường phố, nhất là khi người tham gia giao thông phải tập trung điều khiển xe, dễ gây mất ATGT. Thậm chí, một đồng nghiệp của tôi kể, đúng lúc đang chờ đèn đỏ ở một ngã tư, anh và người đi đường được phát tờ rơi mời chào mua suất đất ở nghĩa trang khiến ai nấy đều bực mình. Nhiều người đã vứt luôn tờ rơi khiến đường phố thành “bãi rác”.
Theo quan sát, các nhân viên tiếp thị tờ rơi thường chọn các ngã ba, ngã tư lớn có đông người qua lại và những địa điểm này có các CSGT làm nhiệm vụ, thế nhưng họ không bị nhắc nhở và CSGT dường như quên mất những nhân viên tiếp thị như thế vừa gây mất ATGT, góp phần xả rác trên đường phố.