Bán hàng online có thể kiếm được 1,5 tỷ đồng/năm

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là con số được Bizweb đưa ra sau cuộc khảo sát tình hình kinh doanh của các shop online trên toàn quốc.

Mới đây nền tảng bán hàng trực tuyến Bizweb đã công bố kết quả cuộc khảo sát tình hình kinh doanh trực tuyến của 5.000 shop online trên cả nước có số lượng nhân viên từ 5 cho tới 20. Theo đó, trung bình các website bán hàng onine có doanh thu khoảng 1,5 tỷ đồng/năm.
Cụ thể, 11% số shop tham gia cuộc khảo sát có doanh thu khoảng 200 triệu/năm; 29,7% có doanh thu từ 200 đến 500 triệu đồng/năm; 26,1% có doanh thu từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/năm; 15,2% có doanh thu từ 1 đến 3 tỷ đồng/năm và 18% có doanh thu trên 3 tỷ đồng/năm.
 
Đáng chú ý, có tới hơn 82% số shop cho biết doanh thu của mình trong năm 2016 đã tăng trưởng so với 2015, đây được xem là một tín hiệu khá tích cực cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử ở Việt Nam.
Về các mặt hàng kinh doanh trực tuyến, thời trang - phụ kiện vẫn chiếm tỷ lệ lớn nhất khi chiếm tới 16,9%, kế tiếp là sản phẩm công nghệ - điện tử chiếm 11,7% và đồ gia dụng - sinh hoạt đứng tiếp theo chiếm 7,4%. Tuy nhiên, nhóm hàng thời trang - phụ kiện lại có mức doanh thu không tăng trưởng nhiều nhất.
Cũng theo kết quả khảo sát, shop bán hàng online kết hợp với cửa hàng có địa chỉ cụ thể sẽ mang lại kết quả kinh doanh tốt nhất, kế đến là qua hình thức website, việc bán hàng qua Facebook đứng thứ 3. Mặc dù là phương tiện bán hàng trực tuyến khá hiệu quả tại nhiều quốc gia phát triển nhưng những kênh như Instagram, Youtube ... vẫn chưa được khai thác triệt để tiềm năng ở Việt Nam.
Bên cạnh đó, các shop trực tuyến cũng đã mạnh tay hơn cho việc chi tiền dành vào hoạt động tiếp thị, trung bình khoảng 20 triệu/tháng, tăng 16% so với 2015.