Bán kết Barcelona Open 2019: Nadal chính thức trở thành cựu vương

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hạt giống số 1 Rafael Nadal bất ngờ để thua Dominic Thiem ở bán kết Barcelona Open 2019. Hiện Rafael Nadal đang là nhà đương kim vô địch và giành ngôi vị cao nhất với 11 lần.

Vượt qua Jan-Lennard Struff ở trận tứ kết, đối thủ của Nadal ở bán kết là Dominic Thiem. Trong 11 lần gặp nhau trước đó, Rafael Nadal đã giành chiến thắng tới 8 lần. Tuy nhiên, trong lần gặp nhau thứ 12 ở bán kết Barcelona Open năm nay khoảng cách chênh lệch đã được Dominic Thiem rút ngắn.
Nadal chính thức trở thành cựu vương tại Barcelona Open 2019.
Tay vợt người Tây Ban Nha khởi đầu trận đấu chuệch choạc khi liên tục có vấn đề ở các pha giao bóng. Game thứ 5, anh mắc 2 lỗi kép và dâng break cho tay vợt người Áo. Ở 2 game sau đó, Nadal phải mất tới 14 phút để bảo toàn game đấu, trong đó cứu thành công 4 break point.
Tuy nhiên, khi Nadal chưa kịp trở lại, Thiem vẫn cho thấy sự ổn định trong các pha tấn công cũng như những quả giao bóng nặng và sâu. Anh không để cho nhà đương kim vô địch có bất cứ cơ hội đòi break nào và giành phần thắng với tỷ số 6-4 trong set 1.
Mọi thứ không có nhiều cải thiện cho ông vua sân đất nện ở set thứ 2. Những quả giao bóng của Rafael Nadal là chưa đủ hiểm hóc để làm khó Dominic Thiem. Ngược lại, nhà đương kim vô địch còn không ít lần phải bất lực trước những tình huống lên lưới và cắt bóng đầy khó chịu của đối thủ kém mình 7 tuổi.
 Dominic Thiem xuất sắc giành quyền vào chơi trận chung kết.
Bên cạnh đó, Thiem suýt có break sớm ngay game cầm giao bóng đầu tiên của đối thủ. Tuy nhiên, tay vợt số 5 thế giới không phải chờ đợi lâu để có lợi thế với điểm break ở game 5. Thêm 1 lần nữa, Dominic Thiem có cơ hội giành break ở game 7 nhưng anh đã không thể tận dụng được. Nhưng như vậy là quá đủ để Thiem giành thắng lợi 6-4 ở set 2.
Chung cuộc, Thiem đã đánh bại Nadal ở bán kết Barcelona Open 2019 sau 2 set với cùng tỷ số 6-4, sau 2 giờ 2 phút thi đấu.
Đây là lần thứ 4 Thiem đánh bại Nadal trên mặt sân đất nện và trở thành tay vợt thứ 2 sau Novak Djokovic có ít nhất 4 trận thắng trước Nadal trên mặt sân này.
Đối thủ của tay vợt được mệnh danh "Hoàng tử sân đất nện" trong trận chung kết Barcelona Open 2019 là Daniil Medvedev - người đã bất ngờ vượt qua Nishikori với các tỷ số 6-4 3-6 7-5.