Bán kết Paris Masters: Djokovic hạ Federer sau 3 set đấu kịch tính

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không hổ danh là "chung kết sớm" của Paris Masters, Roger Federer và Novak Djokovic đã cống hiến cho các khán giả màn trình diễn đỉnh cao.

Tới thời điểm này, Roger Federer đã đối đầu với tổng cộng 328 tay vợt trong 1.435 trận đấu trong sự nghiệp 20 năm của mình. Và “Tàu tốc hành” có một đối thủ đặc biệt nhất mang tên Novak Djokovic, người đã chiến với anh tới 46 trận tính đến trước trận bán kết Paris Masters năm nay.

 

Federer và Djokovic đã đụng độ nhau trên khắp các mặt trận (4 Grand Slam) và 8 trong số 9 sự kiện thuộc ATP World Tour Masters 1000. Nhưng đêm nay, tân số 1 thế giới (Djokovic đã vượt qua Nadal trên BXH thế giới, đến thứ Hai tuần sau công bố chính thức) và FedEx mới chuẩn bị có lần gặp nhau thứ 2 trong 33 tháng qua.

Trước đó, Nole đánh bại Federer 6-4, 6-4 ở chung kết Cincinnati hồi tháng 8 năm nay để nâng thành tích đối đầu lên 24-22. Lùi xa lại, niềm vui cũng dành cho Djokovic với chiến thắng ở bán kết Australian Open 2016. Và nhìn rộng ra 3 lần đụng độ gần nhất, tay vợt người Serbia đều hạ gục đàn anh.  Hiện tại Nole đang trải qua mạch 21 chiến thắng và đó sẽ là thách thức rất lớn cho huyền thoại người Thụy Sỹ trong tham vọng gặt hái danh hiệu ATP thứ 100 trong sự nghiệp.

 Set mở màn, hai tay vợt đôi công quyết liệt và kéo nhau tới loạt tie-break. Phải nhờ đến khoảnh khắc sai lầm của Federer, Nole mới có thể thở phào với chiến thắng 8-6.

Sai lầm đáng tiếc đó không làm cho Federer suy sụp, thậm chí anh còn trở lại mạnh mẽ hơn khi bước sang set 2. Sau hàng loạt cơ hội, "tàu tốc hành" cũng giành được điểm break đầu tiên đúng vào game quyết định để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tỉ số set đấu là 7-5 nghiêng về "tàu tốc hành".

Kịch bản set 3 không thay đổi so với hai set đầu. Những màn ăn miếng trả miếng, những pha xử lí đẳng cấp vẫn được Federer và Djokovic duy trì, buộc cả hai phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Thêm lần nữa, Nole cho thấy bản lĩnh vượt trội ở màn "đấu súng" cân não khi giành chiến thắng 7-3, qua đó khép lại trận thư hùng kịch tính nhất Paris Masters 2018.