Đường sắt Hà Nội bán thêm vé phụ cho hành khách nhỡ tàu

Vũ Cúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo tin từ Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, thời gian cao điểm Tết Mậu Tuất 2018, ghế phụ hiện cũng đã bán hết, trong khi nhu cầu mua vé lại cao. Tình trạng này dẫn đến nhiều hành khách không mua được vé và phải mua qua "chợ đen".

Khách đi tàu tại ga Hà Nội sáng 12/2.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết, đơn vị này cho biết từ ngày 8/2 - 4/3 (tức 23 tháng Chạp năm Đinh Dậu tới 17 tháng Giêng năm Mậu Tuất), ngoài số lượng ghế phụ đã bán sẽ bán thêm tối đa 4 ghế/toa đối với những trường hợp đột xuất mua đi ngay, có vé nhưng bị nhỡ tàu, nhầm mác tàu...
Phía Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cũng cho biết giá vé ghế phụ bổ sung áp dụng bằng 80% giá vé toa tàu ghế ngồi cứng. Vé ghế phụ bán thêm không áp dụng ở các toa tàu chuyển đổi từ giường nằm thành ghế.

Trước đó, trong thời gian trước Tết, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng tổ chức bán thêm 4 ghế phụ trên mỗi toa xe. Việc tăng thêm ghế phụ này căn cứ theo nhu cầu thực tế nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp Tết và đã được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đồng ý.

Theo kế hoạch vận chuyển Tết Mậu Tuất 2018, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam qui định mỗi toa tàu ngồi cứng loại 80 chỗ được bán thêm 12 ghế phụ. Mỗi toa tàu giường nằm chỉ được bán 7 ghế phụ. Hành khách mua ghế phụ sẽ được bố trí ngồi bằng ghế nhựa.

Ngoài ra, trong dịp cao điểm Tết, ngành đường sắt cũng tổ chức chuyển đổi một số chỗ giường nằm tầng 1 thành 3 vé ngồi.