Ban tổ chức Cuộc thi ASMO gửi thư xin lỗi phụ huynh và học sinh

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi Kinh tế & Đô thị online đăng bài: “Cuộc thi ASMO: Cần được tổ chức bài bản, khoa học hơn”, chiều 26/5, Ban tổ chức cuộc thi Olympic Quốc tế Khoa học, Toán và Tiếng Anh ASMO vừa gửi thư xin lỗi phụ huynh. Theo đó, Ban tổ chức mong phụ huynh tha thứ và hứa tổ chức nhiều chương trình bổ ích hơn.

Ngày 26/5, hàng loạt phụ huynh phản ánh về việc kỳ thi Olympic Quốc tế Khoa học, Toán và Tiếng Anh ASMO dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 11 (kỳ thi ASMO) tổ chức cẩu thả, tắc trách.

Ngay sau khi nhận phản ánh trên báo Kinh tế & Đô thị, Ban tổ chức nhanh chóng gửi thư xin lỗi tới phụ huynh về quy trình tổ chức cuộc thi ASMO.

Cụ thể, bức thư viết: "Ngay tại thời điểm này, khi kỳ thi chưa kết thúc, chúng tôi cảm thấy cần phải có một lời xin lỗi chân thành gửi tới Quý phụ huynh và các học sinh tham dự kỳ thi.

Ban tổ chức chúng tôi đã cố gắng liên hệ với Ban tổ chức ASMO Quốc tế để đem kỳ thi chất lượng này về cho học sinh Việt Nam nhằm tăng cường kinh nghiệm Khoa học, Toán học trong các hoạt động kích thích trí tuệ cũng như giúp học sinh tăng cường trực giác toán học, tư duy logic và chiến lược để giải quyết vấn đề.

Vì thời gian gấp gáp, Ban tổ chức dự tính tổ chức cho khoảng 1.000 học sinh tham gia tại Hà Nội và đã đóng cổng đăng ký từ ngày 23/5/2019, dừng tiếp nhận thí sinh, nhưng không ngờ kỳ thi này nhận được nhiều sự quan tâm của các Quý phụ huynh và học sinh, các nhà trường.

Khi các nhà trường và học sinh trực tiếp xin được tham gia với số lượng tham gia lên tới hơn 3.000 học sinh, trong 1 ngày thật sự Ban tổ chức chúng tôi không thể điều hành chương trình một cách bài bản và chu đáo. Tuy đã đóng cổng đăng ký nhưng là một tổ chức giáo dục, chúng tôi muốn rằng sự trải nghiệm cho học sinh là mục tiêu hàng đầu, kể cả khi biết rằng khó có thể chu đáo được. Vì vậy, chúng tôi quyết định tất cả các thí sinh nếu muốn tham gia mà chưa có trong danh sách đăng ký qua cổng chính thức của Ban tổ chức thì xin mời đến cụm thi ở trường Nguyễn Tri Phương để trải nghiệm, đánh giá khả năng và thử thách bản thân qua 1 kỳ thi Quốc tế" - nội dung bức thư nêu rõ.

Cũng theo bức thư, Ban tổ chức ASMO đã gửi lời cảm ơn phụ huynh, học sinh đã quan tâm và xin thông cảm, lượng thứ cho sự chưa chu đáo của đơn vị.

Trước đó, Báo Kinh tế & Đô thị online đã đăng bài: "Cuộc thi ASMO: Cần được tổ chức bài bản, khoa học hơn" phản ánh sáng 26/5, hàng nghìn học sinh ở Hà Nội đã đến tham gia Kỳ thi ASMO được tổ chức tại nhiều điểm trường học trên địa bàn Hà Nội. Tại các điểm thi, phụ huynh vô cùng bức xúc vì cách thức tổ chức thiếu bài bản, khoa học khiến cuộc thi suýt "vỡ trận".