Báo chí cùng doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nhằm thể hiện sự quan tâm của đội ngũ doanh nhân Việt Nam đối với môi trường; Xây dựng và phát triển cộng đồng doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và phát triển bền vững.

Vừa qua, trong hai ngày 9 và 10/12,Tạp chí Bảo vệ Rừng và Môi trường đã tổ chức sự kiện “Caravan Doanh nhân: Báo chí cùng doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường ” tại huyện Xuyên Mộc và TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Chương trình thu hút khá đông các doanh nhân tại TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, các cơ quan báo chí tham gia, nhằm mục đích để tuyên truyền về công tác bảo vệ Rừng và Môi trường.
 Các em học sinh trường THCS Bình Châu biểu diễn văn nghệ, tuyên truyền hoạt động bảo vệ môi trường.

Đoàn đã được lãnh đạo  tỉnh  Bà Rịa – Vũng Tàu  và  UBND huyện Xuyên Mộc, đón tiếp và phối hợp tổ chức các hoạt động  tuyên truyền  tại trường THCS Bình Châu, tìm hiểu khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu thuộc khu vực Xuyên Mộc.
Xuyên Mộc có đặc thù là huyện lớn nhất của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với khoảng 640 km², bờ biển dài 31km với những điểm du lịch nổi tiếng ở miền Đông Nam Bộ  như:  Hồ Tràm, Hồ Cốc,  Nước nóng Bình Châu… và đặc biệt nơi đây có khu bảo tồn Thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu  đã được tổ chức du lịch  thế giới (UNWTO) xếp vào 65 khu sinh thái bền vững của thế  giới.  Xuyên Mộc có diện tích rừng 14.000hecta, chiếm 42 % tổng diện tích Lâm nghiệp toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Chính vì những yếu tố này, đoàn Caravan:  “Báo chí cùng Doanh nghiệp chung tay bảo vệ Môi trường”  chọn là điểm đến và thực hiện nhiều công việc hết sức ý nghĩa và thiết thực với mục đích  tuyên truyền các hoạt động để bảo vệ cảnh quan thiên, bảo vệ môi trường sống chung quanh.
 Tinh thần “Bảo vệ rừng chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta” Ban tổ chức đã cùng với thầy trò và các em học sinh trồng cây xanh tại trường THCS Bình Châu.
Đại diện Ban tổ chức, ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Văn phòng truyền thông Phía Nam Tạp chí điện tử Bảo vệ Rừng và Môi trường cho biết: Đây là sự kiện thiết thực có ý nghĩa sâu sắc, nhằm kêu gọi cộng đồng, xã hội cùng chung tay bảo vệ môi trường; đồng thời là dịp để nhà báo, phóng viên giao lưu với các thành viên là doanh nghiệp, doanh nhân tạo cơ hội gắn kết, hợp tác bền vững với nhau, đẩy mạnh truyền thông, nâng cao thương hiệu doanh nghiệp.
Tại trường PTCS Bình Châu -Xuyên Môc, có hàng ngàn các em hoc sinh tham gia vào các hoạt động tuyên truyền  bằng các hình thức như văn nghệ, thi tìm hiểu, đố vui, trồng cây, dọn vệ sinh... nhằm nâng cao hơn nữa  nhận thức về vai trò chức năng và giá trị của Rừng và công tác bảo vệ môi trường… Dịp này, Ban tổ chức cùng các doanh nhân và nhà hảo tâm đã trao tặng 100 phần quà gồm balo, tập vở, bút, 20 suất học bổng bằng tiền mặt trị giá 50.000.000 đồng, 10 thùng chứa rác cho trường THCS Bình Châu.”.
Đoàn đã được  nghe  lãnh đạo khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu giới thiệu về thảm thực vật đa dạng với nhiều loại cây có giá trị, các loại  động quý hiếm tại khu vườn thiên nhiên  lớn nhất ở miền Đông Nam Bộ nước ta. Bên cạnh đó Đoàn  cũng phối hợp cùng Ban Quản lý khu Bảo tồn Bình Châu - Phước Bửu tiến hành trồng cây xanh tại đây, với tinh thần “Vì sự sống của con người và thiên nhiên”...