Báo lỗi chốt cửa gần 200.000 xe Mazda6

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mazda dự kiến sẽ bắt đầu tiến hành báo lỗi vào ngày 18/10. Trong số những xe Mazda6 bị báo lỗi, không có chiếc nào được xuất sang thị trường Nhật Bản.

Hãng sản xuất xe hơi Mazda của Nhật Bản vừa phải ra quyết định báo lỗi đối với 198.671 xe Mazda6 ở thị trường Mỹ. Số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 2/2008 tới tháng 8 năm nay.

Một quan chức của Mazda cho hay những xe trên bị báo lỗi do khả năng chốt cửa của xe có thể bị hỏng khiến cho cửa xe mở ra trong khi xe đang chạy.

 
Mẫu xe Mazda6 tại thị trường Mỹ bị báo lỗi chốt cửa. (Ảnh: inautonews.com)
Mẫu xe Mazda6 tại thị trường Mỹ bị báo lỗi chốt cửa. (Ảnh: inautonews.com)

Hãng xe của Nhật Bản trên cho hay hiện hãng chưa nhận được thông tin nào về tai nạn do lỗi trên gây ra. Mazda dự kiến sẽ bắt đầu tiến hành báo lỗi vào ngày 18/10. Trong số những xe Mazda6 bị báo lỗi, không có chiếc nào được xuất sang thị trường Nhật Bản.

Trước đó, một hãng sản xuất xe hơi khác của Nhật Bản là Nissan cũng vừa tuyên bố sẽ tiến hành báo lỗi đối với khoảng 910.000 chiếc xe trên toàn thế giới do chúng có thể gặp phải vấn đề tăng tốc đột ngột, có thể làm cho xe chết máy.

Quyết định báo lỗi này liên quan tới năm mẫu xe, trong đó có mẫu Serena minivan, X-Trail SUV được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 10/2004 tới tháng 6/2013.