Bão lũ nhưng Hoa hậu Hoàn vũ vẫn diễn ra “Trách nhiệm của Sở, không phải của Bộ”

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Vương Duy Biên cùng lãnh đạo các cục, phòng liên quan đã có cuộc trao đổi với báo chí sáng 8/11 để giải thích các vấn đề liên quan đến chương trình bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 diễn ra đúng thời điểm người dân Khánh Hòa chịu thiệt hại nặng nề vì bão lũ.

Thứ trưởng Vương Duy Biên cho rằng, giấy phép của một cuộc thi Hoa hậu phải có 2 điều kiện là nội dung và địa điểm. Bộ VHTT&DL có trách nhiệm giám sát về mặt nội dung. Tuy nhiên, theo quy định, Bộ chỉ giám sát từ vòng chung kết, còn vòng bán kết trách nhiệm là của Sở VH&TT Khánh Hòa.
 
Trước câu hỏi Bộ VHTT&DL, tại sao trước đó trên báo chí tràn ngập thông tin đêm Bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ sẽ diễn ra như dự kiến, thấy sự cố sau bão lớn như vậy mà Bộ không có ý kiến ngăn chặn, Thứ trưởng Vương Duy Biên cho rằng: Theo quy định pháp luật, cuộc thi có thể bị dừng khi có thiên tai... Để cuộc thi diễn ra là trách nhiệm của Sở, không phải của Bộ. Tại văn bản gửi UBND tỉnh KH thì Bộ cũng có văn bản chỉ đạo Cục NTBD, Sở VH&TT Khánh Hoà, đơn vị tổ chức để thực hiện theo đúng quy định phap luật.
“Tôi nghĩ cũng có thể do BTC ko nghĩ hậu quả cơn bão lại lớn thế. Chiều mùng 3/11 tôi ở Đồng Nai thì bão đã tan. Có thể vì BTC họ nghĩ bão tan, nên tiếp tục làm. Tuy nhiên sau đó, tôi thấy BTC vẫn có ý định tỏ chức chung kết vào tháng 12 nên có quyết định yêu cầu dừng lại, để cùng khắc phục hậu quả mưa bão cùng với tỉnh rồi sau đó mới làm gì thì làm” – ông Vương Duy Biên thông tin lý do tại sao Bộ liên tiếp ra các văn bản chỉ đạo về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.
“Chắc chắn hôm nay Thanh tra sẽ có biện pháp phổi hơp với Cục NBTD để có những chỉ đạo kịp thời. Bộ cũng yêu cầu rà soát kiểm tra lại chức năng cấp phép, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật” – ông Biên nhấn mạnh.