"Bắt bệnh" doanh nghiệp trẻ Hà Nội để chuyển mình, bứt phá trong năm 2024

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 1/3, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tổ chức chương trình “Xuân đoàn viên HanoiBA 2024” với chủ đề "Chuyển mình - Bứt phá".

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao khen thưởng cho các hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao khen thưởng cho các hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội Trần Đăng Nam cho biết đây là hoạt động thường niên của Hội. Sự kiện Xuân đoàn viên năm nay diễn ra trong bối cảnh các doanh nghiệp trẻ Hà Nội vừa trải qua một chặng đường chông gai.

"Có nhiều chia sẻ, nỗ lực đã được Hội, hội viên chung vai, gánh vác, nhưng cũng có nhiều khoảng lặng khó nói hết thành lời. Chính vì thế, Xuân đoàn viên của HanoiBA kỳ vọng là thời khắc để doanh nhân trẻ chuyển mình, bứt phá, vươn lên đón đầu vận hội trong năm 2024" - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội Trần Đăng Nam nhấn mạnh.

Để hiện thực hóa kỳ vọng đó, HanoiBA xác định chương trình không chỉ là thời khắc hội ngộ, sẻ chia của cộng đồng doanh nghiệp trẻ Thủ đô mà còn là nơi cùng nhau những giá trị thiết thực trong công việc, hướng tới năm mới nhiều thành công.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao Bằng khen của Thủ tường Chính phủ cho 2 doanh nghiệp hội viên HanoiBA
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao Bằng khen của Thủ tường Chính phủ cho 2 doanh nghiệp hội viên HanoiBA

Trong khuôn khổ Xuân đoàn viên 2024, HanoiBA còn tổ chức ngày hội ''Kết nối kinh doanh 2024''. Chương trình là nơi các doanh nghiệp trẻ Hà Nội giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ, kết nối kinh doanh, gặp gỡ đối tác.

Với 68 bàn trưng bày, chương trình đã thu hút khoảng 400 lượt khách tham quan. Đặc biệt, cùng với xu thế triển khai các hoạt động kinh doanh, quảng bá trên nền tảng số, ngày hội ''Kết nối kinh doanh 2024'' đã diễn ra hoạt động livestream quảng bá chương trình, quảng bá doanh nghiệp trên nhiều kênh mạng xã hội.

Đây là hoạt động mang lại giá trị gia tăng mới cho cộng đồng với mục tiêu nâng cao nhận thức, hành động của doanh nhân trẻ trong việc tiếp cận và chiếm lĩnh kinh doanh, quảng bá trên không gian số, đồng thời khuyến khích giao thương, kết nối cộng đồng doanh nhân trẻ cả nước.

Các doanh nghiệp tham gia ngày hội ''Kết nối kinh doanh 2024''
Các doanh nghiệp tham gia ngày hội ''Kết nối kinh doanh 2024''

Bên cạnh đó, ngày hội ''Tư vấn quản trị doanh nghiệp (CEO Mentoring Day)'' là sáng kiến hỗ trợ cải thiện năng lực quản trị kinh doanh. Tại CEO Mentoring Day, doanh nghiệp sẽ được gặp gỡ các doanh nhân – chuyên gia uy tín, giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực vận hành doanh nghiệp, được “bắt bệnh” và gợi mở nhiều giải pháp hữu ích, xử lý các vướng mắc cụ thể, tham vấn chiến lược lâu dài.

Chủ tịch Trần Đăng Nam chia sẻ thêm, thông qua chủ đề ''Chuyển mình bứt phá'', Doanh nghiệp trẻ Hà Nội mong muốn xếp lại sau lưng những trăn trở, khó khăn năm cũ để một lần nữa vươn lên, lấy đà bật mạnh cho một chu kỳ thành công mới đang dần mở ra trước mắt. Định hướng của Xuân Đoàn viên tập trung vào hỗ trợ doanh nghiệp, kinh doanh trên nền tảng số, nâng cao năng lực của doanh nhân trẻ sẽ là những mục tiêu chủ đạo cho hoạt động năm 2024.