Bất chấp nguy hiểm, siêu thị Circle K mở cửa dưới công trình đang xây dựng

Lê Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù tòa nhà đang thi công nhưng tại tầng 1 siêu thị tiện ích Circle K vẫn mở cửa đón người tiêu dùng.

Theo thông tin phản ánh tới báo Kinh tế & Đô thị, tại tầng 1 ngôi nhà đang thi công trong ngõ 35 Lê Thanh Nghị (Bách Khoa, Hà Nội) đã xuất hiện siêu thị tiện ích thương hiệu Circle K, hoạt động rầm rộ tiềm ẩn nguy hiểm cao cho khách đến mua hàng. Đáng chú ý, công trình này nằm ở ngay sau trụ sở UBND phường Bách Khoa.
Ghi nhận tại hiện trường, có thể thấy người tiêu dùng vẫn ra vào mua bán khá thường xuyên mặc dù ngay phía trên công trình vẫn đang được thi công. Đáng lưu ý, bất chấp người qua lại phía dưới, công trình này không hề có tấm lưới bảo vệ hay bất cứ biện pháp đảm bảo an toàn nào. Thậm chí, bên cạnh cửa ra vào của siêu thị công nhân vẫn dùng tời vận chuyển vật liệu lên phía trên.
 Phía bên phải siêu thị Circle K là UBND phường Bách Khoa. Ảnh: Lê Minh
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Tiến Dũng Phó Chủ tịch UBND phường Bách Khoa xác nhận công trình nói trên vẫn đang trong giai đoạn xây dựng vì vậy việc mở siêu thị dưới tầng 1 là không được phép. Bên cạnh đó siêu thị cũng chưa cung cấp cho phường các giấy tờ cần thiết như giấy phép kinh doanh và đặc biệt là giấy phép phòng cháy chữa cháy.
Do siêu thị mới mở được vài hôm nên trong thời gian sớm nhất phía phường sẽ làm việc với các bên có liên quan, nếu vẫn diễn ra tình trạng như phóng viên phản ánh, phường sẽ đưa ra quyết định đình chỉ hoạt động của siêu thị, ông Dũng khẳng định.
Còn nhớ, cuối năm 2016, tại công trình Dự án Sun Square (Lê Đức Thọ, Hà Nội) đã xảy ra sự cố khi một thanh sắt dài khoảng 50cm rơi trúng nóc ô tô của một phụ nữ. Rất may không có thiệt hại về người tuy nhiên nguyên nhân của sự cố bắt nguồn từ việc cho phép người dân đi lại tự do trong phạm vi công trường nhưng không có biển báo hay hàng rào che chắn.
 Tòa nhà vẫn đang thi công bất chấp khách hàng ra vào siêu thị phía dưới. Ảnh: Lê Minh
Do đó, nếu chính quyền phường Bách Khoa không mau chóng xử lý trường hợp của siêu thị Circle K nói trên, khi xảy ra sự việc tương tự hậu quả sẽ rất khó lường. Bên cạnh đó việc chưa có giấy phép phòng cháy chữa cháy cũng luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao cho siêu thị cũng như tòa nhà.
Riêng với trường hợp của Circle K, thương hiệu quản lý hơn 200 siêu thị tiện lợi tại Việt Nam với tôn chỉ luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, liệu họ có đang bỏ mặc sự an toàn của người tiêu dùng để đánh đổi lấy lợi nhuận kinh doanh? Qua trường hợp tại điểm kinh doanh Lê Thanh Nghị, không khó để có câu trả lời.
Vào cuối năm 2016, hệ thống siêu thị điện máy Trần Anh cũng buộc phải đóng cửa Siêu thị Trần Anh tại 18 Phạm Hùng cũng bởi lý do doanh nghiệp này ngang nhiên mở siêu thị trong công trình đang xây dựng thuộc Dự án Eco-Green City (Nguyễn Xiển, Hà Nội).
Phóng viên báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.