Bất chấp phản đối, Tổng thống Trump mời ông Putin đến Washington vào mùa thu năm nay

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lời mời đã được gửi đến ông Putin sáng 19/7, giờ địa phương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng sẽ chào đón Tổng thống Nga Putin tại Washington mùa thu này, Người Phát ngôn của Nhà Trắng Sarah Sanders cho hay.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin tại cuộc gặp thượng đỉnh. 
Tổng thống Trump đã yêu cầu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton mời Tổng thống Putin đến Washington mùa thu năm nay và các cuộc thảo luận đang được diễn ra, bà Sanders viết trên Twitter hôm 19/7.
Các thông tin này là dấu hiệu mới nhất cho thấy Tổng thống Trump đang tăng gấp đôi chiến lược tiếp cận với Nga ngay cả khi cuộc gặp của ông và người đồng cấp Nga Putin tiếp tục nhận được những lời chỉ trích từ lưỡng đảng và những câu hỏi về những nội dung mà hai nhà lãnh đạo đã nhất trí trong cuộc họp đầu tiên của họ.
Việc chuẩn bị cho một cuộc họp Trump-Putin lần thứ hai ở Washington là bước ngoặt mới nhất trong con đường quanh co của ông Trump từ Helsinki.
Trong một loạt các tweets sáng thứ năm, ông Trump cho rằng, cuộc gặp thượng đỉnh của ông với Tổng thống Putin "là một thành công lớn."
"Tôi mong đợi cuộc họp thứ hai của chúng tôi có thể bắt đầu thực hiện một số điều được thảo luận, bao gồm chống khủng bố, an ninh cho Israel, phi hạt nhân hóa, phòng ngừa tấn công mạng, thương mại, vấn đề Ukraine, hòa bình Trung Đông, Triều Tiên và nhiều hơn nữa."