Bắt đầu tiến trình sửa sai ở Thủ Thiêm, TP Hồ Chí Minh: Giải quyết theo hướng có lợi nhất cho người dân

Huy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 18/10, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã tiếp xúc với người dân có đất bị thu hồi trong dự án xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm (KĐTMTT), bắt đầu cho tiến trình sửa sai theo kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ.

Theo lộ trình sửa sai đối với một số vấn đề ở KĐTMTT, trong tháng 10 thành phố sẽ tiến hành tiếp xúc với người dân có đất bị thu hồi để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng... Theo kế hoạch mà chúng tôi có được, trong 3 ngày từ 18 đến 20/10 thành phố sẽ có 3 buổi tiếp xúc với người dân, các buổi tiếp xúc sẽ được chia thành các nhóm vấn đề riêng.
 Quang cảnh buổi tiếp xúc sáng 18/10
Trong buổi sáng 18/10 thành phố sẽ tiếp xúc với các hộ dân có đất bị thu hồi trên diện tích 4,3ha, theo kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ, diện tích đất này nằm ngoài ranh quy hoạch xây dựng KĐTMTT. Mở đầu buổi tiếp dân sáng 18/10, đại diện thành phố đã phổ biến kết luận số 1483 của Thanh tra Chính phủ và kế hoạch của UBND TP thực hiện kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ. Theo kết luận thanh tra, khu vực 4,3ha nằm ngoài ranh quy hoạch và nhóm vấn đề khiếu nại của người dân Thủ Thiêm là có cơ sở…
Về kế hoạch của UBND thành phố để xử lý vấn đề 4,3ha nằm ngoài ranh quy hoạch xây dựng KĐTMTT nhưng vẫn bị thu hồi, UBND thành phố đã quyết định thành lập tổ đo đạc xác định bản đồ do giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường làm tổ trưởng, việc này đang khẩn trương thực hiện. Sau khi xác định, UBND quận 2 sẽ xác định số hộ dân bị ảnh hưởng.
Đại diện người dân trình bày với đoàn công tác của thành phố.
Phát biểu tại buổi tiếp xúc sáng 18/10, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong cho biết, sau khi có kết luận thanh tra, UBND TP đã có kế hoạch triển khai, thành lập hai tổ công tác để giải. Có 11 vấn đề cần giải quyết, trong đó 10 vấn đề liên quan đến các hộ dân trong ranh, 1 vấn đề với các hộ ngoài ranh. Các nội dung đang được gấp rút triển khai vì theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ thì các vấn đề phải thực hiện trước ngày 30/11/2018. Ông Nguyễn Thành Phong cũng cho biết thêm, Hội đồng Nhân dân thành phố sẽ tổ chức một phiên họp bất thường để thông qua các chính sách do thành phố đề xuất dành cho người dân có đất bị thu hồi trong dự án xây dựng KĐTMTT và việc này đã được lãnh đạo thành phố và Hội đồng Nhân dân thống nhất. Ông Nguyễn Thành Phong cũng kêu gọi người dân đề xuất đóng góp để giải quyết nhóm vấn đề các hộ dân bị giải toả ngoài ranh theo hướng có lợi nhất cho dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần