Bất động sản Đà Nẵng hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với lợi thế sở hữu cơ sở hạ tầng hoàn thiện, chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, người dân thân thiện cộng với việc được thiên nhiên ưu đãi khi sở hữu những cảnh quan đẹp, những bãi biển “5 sao” đẹp, Đà Nẵng đã trở thành điểm đến ưa chuộng không chỉ của du khách mà còn hấp dẫn nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng, trên địa bàn TP hiện có 378 dự án FDI, với tổng vốn đầu tư 3,49 tỷ USD. Lĩnh vực được nhiều nhà đầu tư FDI quan tâm là kinh doanh bất động sản - du lịch với 25 dự án với tổng vốn khoảng 1,8 tỷ USD (chiếm 51,9% tổng vốn đầu tư) trên địa bàn.

Các dự án BĐS Đà Nẵng hấp dẫn nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

Ngoài những DN địa ốc tên tuổi trên thị trường Đà Nẵng, thời gian gần đây khi thị trường bước vào cuộc đua nóng đã tạo ra nhiều nhà đầu tư mới phát triển bất động sản (BĐS). Nhiều DN đã chủ động mở rộng hợp tác thu hút vốn đầu tư tạo ra nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng chuẩn bị được đưa vào hoạt động, bên cạnh các dự án đã hoạt động tốt trong thời gian gần đây như: InterContinental, Premier Village Đà Nẵng Resort, Pullman Resort, Novotel Premier Han River, Hyatt Regency Danang, Olalani...

Đặc biệt, thị trường Đà Nẵng đã ghi nhận sự ra mắt của dự án Cocobay - tổ hợp du lịch và giải trí hàng đầu Đông Nam Á. Dự án có quy mô lên đến 31ha với tổng mức đầu tư trên 11.000 tỷ đồng với những tiện ích cao cấp lần đầu xuất hiện tại Việt Nam đang tiếp tục đẩy mạnh thu hút nguồn vốn đầu tư từ các đối tác nước ngoài.

Tại khu vực ven biển Đà Nẵng, bên cạnh hệ thống resort với tiêu chuẩn 5 sao thì phân khúc căn hộ codotel và khách sạn cao cấp là sản phẩm được nhiều khách hàng và nhà đầu tư quan tâm trong thị phần BĐS nghỉ dưỡng.

Theo CBRE Việt Nam, năm 2016 thị trường BĐS Đà Nẵng chứng kiến sức hút chưa từng có với hơn 5.570 căn condotel được cung ứng ra thị trường và mức tiêu thụ đạt gần 4.000 căn. Con số này đưa Đà Nẵng vươn lên thành thị trường nóng nhất của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng. Kết quả giao dịch các sản phẩm BĐS tại Đà Nẵng trong 5 tháng đầu năm 2017 cũng đạt mức độ tăng trường xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm 2016.

Đến thời điểm hiện tại Đà Nẵng đã có 21 đường bay trực tiếp, cùng với việc thiết lập quan hệ hợp tác với 37 địa phương của 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần mở rộng quan hệ hợp tác, đầu tư giữa Đà Nẵng với các khu vực trên thế giới.

Số liệu thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, trong năm 2016 TP Đà Nẵng đã đón trên 5,5 triệu lượt khách du lịch, trong 3 năm trở lại đây lượng khách du lịch đến với Đà Nẵng tăng bình quân trên 15%/năm, đây là một con số cực kỳ hấp dẫn, lôi cuốn sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư lớn ở trong và ngoài nước vào lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng.

Ông Vinh Lê - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tài chính LCF Rosthchild khu vực Đông Nam Á nhận định, sau khi đạt danh hiệu “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á”, Đà Nẵng tiếp tục là nơi tổ chức những sự kiện, lễ hội mang tầm quốc tế như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017, APEC 2017... vì vậy ngoài lực đẩy về du lịch, thị trường BĐS Đà Nẵng còn được tiếp sức bởi những sự kiện lớn này. Đặc biệt, sau sự kiện APEC 2017, thị trường BĐS Đà Nẵng sẽ còn sôi động hơn nữa với các dự án đầu tư từ nguồn vốn FDI.