Bất động sản khai thác thương mại có giá trị gia tăng cao

Tư Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Tôi đang có khoảng 1,5 tỷ đồng tiền nhàn rỗi và muốn đầu tư vào BĐS TP Hồ Chí Minh và khu vực lân cận. Tuy nhiên, hiện tôi chưa biết đầu tư vào khu vực nào để mang lại hiệu quả cao nhất?" - Nguyễn Vĩnh Phú (quê quán Nam Định, ngụ tại quận 9 TP Hồ Chí Minh)

Bạn Phú thân mến!

Theo chia sẻ của chuyên gia Nguyễn Lộc Hạnh - Công ty BĐS Danh Khôi, với 1,5 tỷ đồng, bạn có thể chọn đầu tư vào phân khúc căn hộ trung cấp ở khu vực ngoại thành như Bình Tân, Thủ Đức,... Thậm chí là phân khúc đất nền tại các khu vực vùng ven như Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu... Ngoài ra, hiện nay trên thị trường cũng đã xuất hiện một loại hình BĐS mới, đó là phân khúc BĐS thương mại. Với dân số trẻ và nền kinh tế phát triển nhanh, phân khúc BĐS thương mại tại Việt Nam được đánh giá có tiềm năng rất lớn. Đặc biệt, những sản phẩm độc đáo, cập nhật xu hướng thương mại hiện đại của thế giới có sức hút rất mạnh mẽ, nhờ tích hợp nhiều giá trị cho nhà đầu tư.
 
Điển hình là loại hình như shophouse hay shop thương mại... Đây được xem là phân khúc sản phẩm mang tính chuyên biệt cao và rất khan hiếm, vì thông thường dự án chỉ dành một phần nhỏ sản phẩm có thể khai thác thương mại. Do vậy, những sản phẩm này có giá cao hơn hẳn những sản phẩm còn lại của dự án nhưng vẫn được nhiều người săn tìm vì giá trị gia tăng cao. Nhiều dự án chủ đầu tư chưa kịp tung ra thị trường thì các sản phẩm shophouse đã được nhà đầu tư đặt mua hết.

Dự án Saigon Metro Mall đang được Công ty CP Đầu tư NetLand chào bán trên thị trường có thể coi là một dự án điển hình của phân khúc này. Dự án gồm hơn 300 ki-ốt được phân bổ trên 5 phức hợp thương mại bao gồm 3 tầng kinh doanh, 1 tầng ẩm thực giải trí, 2 tầng rạp chiếu phim. Đặc biệt, trung tâm thương mại được kết nối trực tiếp với Ga S7 tuyến metro số 05 của TP Hồ Chí Minh. Đây là điểm cộng cực lớn với giá trị gia tăng vượt bậc khi tuyến metro hoạt động.

Hiện tại, Saigon Metro Mall đang được chào bán với giá từ 800 triệu đồng/ki-ốt. Chủ đầu tư thuê lại 5 năm đầu tiên để vận hành mô hình thương mại, đến khi hoạt động hiệu quả sẽ bàn giao lại cho nhà đầu tư. Trong 5 năm đầu tiên, mỗi năm khách hàng sẽ được trả 9% tiền thuê trên tổng giá trị hợp đồng. Đây cũng là một loại hình kinh doanh đáng để đầu tư và chưa có nhiều sự cạnh tranh trên thị trường, rất đáng để bạn tham khảo.