Bắt kẻ cầm đầu và nguyên nhân vụ 200 thanh niên áo cam đập phá quán Ốc Hương

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/6, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ 30 người có liên quan đến vụ 200 thanh niên mặc áo cam đập phá quán Ốc Hương ở quận Bình Tân. Đáng chú ý, trong số 30 người bị bắt có 1 đối tượng được cho là kẻ cầm đầu.

 Các đối tượng và hung khí trong vụ án
Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hồ Chí Minh thông tin, đối tượng cầm đầu có biệt danh Tuấn B (SN 1985, ngụ quận 6). Sau vụ việc xảy ra, Tuấn B. bỏ trốn về tỉnh Ninh Thuận để ẩn náu. Hiện đối tượng đang được di lý về TP Hồ Chí Minh để phục vụ công tác điều tra.
Cũng theo nguồn tin, 1 đàn em của Tuấn B. mâu thuẫn với 1 người khác nên đã chửi bới thách thức nhau. Tuấn B. đã huy động nhiều người để đi tìm nhóm đối thủ sau khi nghe chuyện của đàn em.
Như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 5/6/2020, tại quán nhậu Ốc Hương (địa chỉ 86 - 88, đường số 6, KP8, phường An Lạc, quận Bình Tân) do anh Nguyễn Văn Q làm chủ; xuất hiện khoảng 200 thanh niên đi trên xe máy (phần đông khoác áo bib màu cam, trên tay cầm dao tự chế, chỉa 3 ngạnh) đến đậu trước quán và chửi vọng vào trong.
Một số đối tượng xông vào trong quán đập phá bàn ghế, tủ kính và dùng vỏ chai bia đập vào đầu anh L.T.L (SN 1990, thường trú quận 6, là khách ngồi nhậu với bạn). Sau khi đánh gây thương tích cho anh L và đập phá ở quán, số đối tượng trên đã lên xe và cùng nhau bỏ đi theo hướng phường Bình Trị Đông B để tẩu thoát. Từ thời điểm tụ tập trước quán đến khi các đối tượng bỏ đi diễn ra nhanh chóng.
Về việc mặc áo cam, các thành viên của nhóm này cho biết do nhóm quá đông nên nên mặc như vậy để tránh nhầm lẫn. Vì biết nhóm đối thủ hay tụ tập tại quán ốc trên nên nhóm của Tuấn B đã kéo đến đây.