Bất lực với rác thải quây hầm đường bộ H15

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 30/5 có bài “Rác thải quây hầm đường bộ H15 Nguyễn Xiển”, phản ánh việc phần lớn diện tích vỉa hè, đoạn xung quanh hầm đường bộ H15 hướng Nguyễn Xiển – Khuất Duy Tiến bị biến thành nơi tập kết rác thải, vật liệu xây dựng gây mất mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường.

Sau khi Báo phản ánh, các lực lượng chức năng đã có động thái xử lý vấn đề trên. Tuy nhiên, đến thời điểm này, đã gần 5 tháng trôi qua, tình trạng trên vẫn chưa được xử lý triệt để gây bức xúc trong dư luận.

Rác thải quây hầm đường bộ H15 đường Nguyễn Xiển.  Ảnh: Vân Nhi

Cụ thể, sau khi báo Kinh tế & Đô thị có bài phản ánh, các lực lượng chức năng đã tổ chức cắm biển cấm đổ rác, phế thải xung quanh hầm. Thế nhưng, phớt lờ biển cấm, phần lớn diện tích vỉa hè hầm đường bộ phía Nguyễn Xiển – Khuất Duy Tiến vẫn chìm trong núi rác thải gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị. Ông Ngô Tiến Đức, một người thường xuyên di chuyển qua khu vực này cho biết, không chỉ gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị, việc tồn tại của núi rác này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân xung quanh, đặc biệt là những ngày nắng nóng.
Cũng theo phản ánh của một số người dân, liên quan đến tình trạng này, các lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý, dọn dẹp núi rác nói trên. Tuy nhiên, sự thiếu quyết liệt trong việc xử lý cái gốc của vi phạm, tức là các đối tượng đổ trộm phế thải, nên chỉ vài hôm đâu lại vào đó. “Thực tế cho thấy, điều mà các lực lượng chức năng đã và đang làm được chỉ là dựng cái biển cấm, tổ chức dọn dẹp khi rác thải đã chất thành núi. Với cách làm như vậy, tình trạng “ném đá ao bèo”, tái vi phạm là điều khó tránh khỏi” – một người dân chia sẻ.
Liên quan đến vấn đề nêu trên, trao đổi với PV, Chủ tịch UBND phường Đại Kim Trần Hữu Chúc cho biết,  từ đầu năm đến nay, phường đã nhiều lần tổ chức tổng vệ sinh, dọn dẹp điểm tập kết rác sai quy định xung quanh hầm đi bộ H15. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian, tình trạng trên lại tiếp tục tái diễn. Theo ông Chúc, để xử lý triệt để vấn đề này nếu chỉ trông chờ vào chính quyền địa phương là chưa đủ. “Các lực lượng chức năng phải tăng cường kiểm tra, chốt trực, mật phục để phát hiện và xử phạt thật nặng đối với các đối tượng vi phạm. Cùng với đó, đơn vị quản lý hầm đường bộ H15 cần xem xét lại công tác quản lý hầm đường bộ, đặc biệt là vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh “bỏ hoang” như hiện nay” – ông Chúc nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần