Bắt quả tang nam sinh viên cưỡng đoạt tài sản

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Lê Văn Hoà “ra giá” 3 triệu đồng để chị Nguyễn Thị Thanh Vân được nhận lại bằng tốt nghiệp Đại học mà chị để mất.

KTĐT - Lê Văn Hoà “ra giá” 3 triệu đồng để chị Nguyễn Thị Thanh Vân được nhận lại bằng tốt nghiệp Đại học mà chị để mất.

Ngày 21/10, Công an huyện Từ Liêm cho biết, cơ quan này đã tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Hoà (24 tuổi), sinh viên năm thứ 2 Học viện Tài chính, trú tại thôn 5 Hà Ngọc, Hà Trung, Thanh Hoá về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
 
Nạn nhân của Hoà là chị Nguyễn Thị Thanh Vân (23 tuổi, hộ khẩu thường trú ở Thái Thụy, Thái Bình), hiện tạm trú tại xóm 19 xã Cổ Nhuế, Từ Liêm.
 
Trước đó, khoảng đầu tháng 10/2009, chị Vân phát hiện mình bị mất bằng tốt nghiệp Đại học để tại phòng trọ. Không lâu sau đó, chị này nhận được tin nhắn của người thuê trọ gần đó “ra giá” 3 triệu đồng để chuộc lại bằng tốt nghiệp.
 
Khoảng 12h15 ngày 19/10, tại một quán nước ở xóm 6 xã Đông Ngạc, khi Hòa đang nhận tiền từ chị Vân để trả bằng thì lực lượng nghiệp vụ thuộc Trạm Cảnh sát Nông lâm (huyện Từ Liêm) đã bắt quả tang.
 
Hiện Công an huyện Từ Liêm đang điều tra làm rõ việc chị Vân mất bằng có do bị trộm cắp hay không.