Bế giảng lớp đào tạo cán bộ nguồn quy hoạch TP Hà Nội: Phát huy kiến thức đã học để thực hiện các nhiệm vụ được giao

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/6, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức lễ bế giảng lớp đào tạo cán bộ nguồn quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tới dự có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng - Trưởng Ban Chỉ đạo lớp học.

Cùng dự có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Vũ Hồng Khanh; Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên

Trình bày báo cáo kết quả tổ chức lớp đào tạo, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho biết, lớp học được tổ chức từ ngày 15/5 đến ngày 13/6 với nhiều nội dung đổi mới, thiết thực và hiệu quả. Trong thời gian 1 tháng, các học viên đã được nghiên cứu 30 chuyên đề (trong đó có 25 chuyên đề chính và 5 chuyên đề bổ trợ). Nội dung, chương trình giảng dạy được đổi mới thiết thực, đi sâu bồi dưỡng kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn và kỹ năng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý; bám sát yêu cầu đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý theo Đề án số 04-ĐA/TU ngày 20/9/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quản lý”.

Bên cạnh đó, giảng viên, báo cáo viên tại lớp học cũng là những chuyên gia đầu ngành thuộc lĩnh vực có liên quan và các đồng chí lãnh đạo TP có nhiều kinh nghiệm giảng dạy, thực tiễn công tác; chuyên gia nước ngoài là người Việt Nam hiện đang giảng dạy tại các trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học ở nước ngoài. Học viên phải bảo vệ khoá luận tốt nghiệp trước các Hội đồng do các đồng chí lãnh đạo TP làm chủ tịch.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên

Căn cứ vào kết quả học tập và bảo vệ khóa luận của từng học viên, Ban Thường vụ Thành ủy đã ra quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp cho 144 đồng chí tham gia lớp đào tạo cán bộ nguồn quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong tổng số 144 học viên được công nhận tốt nghiệp, có 6 học viên đạt xuất sắc, 80 học viên đạt giỏi, 56 học viên đạt khá và 2 học viên đạt trung bình. Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo TP đã trao giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên và trao quyết định khen thưởng cho 15 học viên có thành tích cao.

Thay mặt các học viên phát biểu tại lễ bế giảng, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài cho biết, qua lớp học, các học viên không chỉ được nâng cao kiến thức, kinh nghiệm công tác mà còn có thêm tinh thần và quyết tâm phấn đấu để ngày càng hoàn thiện bản thân, cũng như thấy rõ hơn trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ công tác.
Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam, Chủ tịch MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh trao Giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên

Phát biểu chúc mừng các học viên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng - Trưởng ban Chỉ đạo lớp học khẳng định, lớp học đã đạt kết quả toàn diện trên các mặt, đặc biệt là những đổi mới và kết quả học tập với 98% học viên đạt từ khá trở lên. Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy biểu dương các cơ quan Ban Tổ chức Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong đã hoàn thành tốt nhiệm vụ với tinh thần tâm huyết, trách nhiệm trong tổ chức và quản lý lớp học; ghi nhận, biểu dương tinh thần nghiêm túc, cầu thị của các học viên trong suốt khoá học.
Bên cạnh đó, đồng chí cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Tổ chức T.Ư, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận T.Ư và đặc biệt là tình cảm tâm huyết, trách nhiệm dành cho Thủ đô của các đồng chí lãnh đạo T.Ư, TP, các giáo sư, nhà khoa học, chuyên gia, giảng viên đã tham gia giảng dạy tại lớp học.
Phó Bí thư Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trao Giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên
Nêu rõ bối cảnh đất nước, Thủ đô đan xen thời cơ, thuận lợi và những nguy cơ, thách thức đang đặt ra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị mỗi học viên phát huy những kiến thức được trang bị và kinh nghiệm thực tiễn phong phú được cung cấp tại lớp đào tạo, vận dụng linh hoạt vào công tác để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong muốn, mỗi học viên tiếp tục tinh thần học tập tại khoá đào tạo để không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, năng lực lãnh đạo, quản lý để trở thành người cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ yêu cầu Ban Thường vụ các cấp ủy quận, huyện, thị xã, các đảng ủy trực thuộc Thành ủy căn cứ vào tình hình thực tiễn tổ chức các lớp đào tạo theo tinh thần đổi mới của lớp đào tạo lần này.