Becamex Bình Dương đối đầu Hà Nội FC ở chung kết AFC Cup 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để thua PSM Makassar với tỷ số 1-2 ở trận bán kết lượt về, nhưng Becamex Bình Dương vẫn giành vé vào chơi trận chung kết khu vực Đông Nam Á nhờ bàn thắng trên sân khách.

Giành chiến thắng 1-0 trước PSM Makassar ngay trên sân nhà ở trận bán kết lượt đi của AFC Cup 2019 giúp Becamex Bình Dương có lợi thế không nhỏ trong chuyến làm khách ở trận đấu lượt về trên sân đối thủ. Đặc biệt, đội bóng đất Thủ vẫn đang có được phong độ rất ổn định khi toàn thắng 3 trận liên tiếp gần đây. Thành tích sân khách của Bình Dương cũng rất tốt với 3 trận gần nhất bất bại.

Becamex Bình Dương vào chung kết AFC Cup gặp Hà Nội FC. Ảnh: AFC

Tuy nhiên, ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lợi thế sân nhà, PSM Makassa là đội chơi chủ động và ép sân Becamex Bình Dương trong những phút đầu. Nhưng cơ hội đầu tiên lại thuộc về đại diện của Việt Nam. Phút thứ 8, đội trưởng Lê Tấn Tài có đường chọc khe xuống cho Wander Luiz nhưng ngoại binh của Bình Dương lại xử lý có phần chậm chạp và lóng ngóng trong vòng cấm địa, khiến cơ hội trôi qua.

Ở những phút tiếp theo, Becamex Bình Dương chủ động chơi phòng ngự và có những màn phản công sắc bén, nếu tận dụng tốt cơ hội Wander Luiz và Tiến Linh đã có thể mở tỷ số của trận đấu. Phút 42, may mắn đã đến với Becamex Bình Dương, khi bóng đã trúng vào tay Thanh Thảo trong vòng cấm địa nhưng trọng tài chính không thổi 11m mặc cho đội chủ nhà phản ứng.

Khi hiệp 1 ở những phút thi đấu cuối cùng, từ một tình huống phạt góc, Hồ Tấn Tài tạt bóng từ cánh phải vào và tiền đạo số 10 người Brazil đã chọn được điểm rơi, thực hiện cú đánh đầu khó làm tung lưới đối phương.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, PSM Makassar có sự thay đổi người để tìm kiếm bàn thắng nuôi hy vọng lật ngược tình thế. Nhưng Becamex Bình Dương vẫn cho thấy sự chắc chắn và hợp lý trong lối chơi. Sau nhiều tình huống dồn ép, PSM Makassar cuối cùng cũng tìm được bàn thắng. Ở phút thứ 77, trong một tình huống phòng ngự, hậu vệ Hồ Tấn Tài đã có pha đánh đầu về lưới nhà giúp đội khách có bàn thắng gỡ hòa ở trận đấu này.

Chưa dừng lại ở đó, PSM Makassar bất ngờ có bàn thắng thứ 2 ở phút thứ 87, sau khi Aaron Evans có cú đệm bóng cận thành từ quả phạt góc của Zulham Zamrun. Đó là tất cả những gì PSM Makassar có thể làm được, trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1. Như vậy, sau 2 lượt trận, 2 đội hòa nhau với tỷ số 2-2, nhưng Becamex Bình Dương là đội giành vé đi tiếp với bàn thắng trên sân khách qua đó góp mặt tại trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Đối thủ của Becamex Bình Dương chính là Hà Nội FC.