Bến xe Gia Lâm sẵn sàng phục vụ trên 12 ngàn lượt khách/ngày trong dịp Tết Nguyên đán

Hoàng Hiệp
Chia sẻ Zalo

Kinhtehanoi - Sáng 31/12, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cùng các bộ phận chức năng tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ đợt cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại Bến xe Gia Lâm (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên).

 Tại Bến xe Gia Lâm mỗi ngày có khoảng 700 lượt xe liên tỉnh và 700 lượt xe buýt ra vào bến
Tại buổi làm việc, Giám đốc Bến xe Gia Lâm Nguyễn Đức Vui cho biết, thời điểm hiện tại, bến đã có đầy đủ phương án điều hành, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ,… phục vụ khách trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sắp tới.
Tại bến xe Gia Lâm mỗi ngày có khoảng 700 lượt xe liên tỉnh và 700 lượt xe buýt ra vào bến với 5.500 – 6.000 lượt khách/ngày. Vào dịp Tết sắp tới, dự báo lượng khách có thể tăng từ 1,5 đến 2 lần, lên trên 10.000 lượt khách/ngày
Bến xe Gia Lâm đã được chỉnh trang, nâng cấp trong năm 2019.
“Chúng tôi quán triệt đến các doanh nghiệp vận tải tại bến phải dự trù xe tăng cường trong đợt cao điểm, đặc biệt là các tuyến đi Bắc Giang, Hải Dương, Quảng Ninh… Đảm bảo đủ cơ số vé để bất cứ hành khách nào lên xe cũng có vé, triệt tiêu các hành vi nhồi nhét khách, thu tiền cao hơn quy định” – ông Vui khẳng định.
Đánh giá về công tác chuẩn bị phục vụ Tết của Bến xe Gia Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT Vũ Hà cho biết: Đoàn kiểm tra rất yên tâm về công tác chuẩn bị của bến. Trong năm 2019 vừa qua, bến xe đã được Công ty CP Bến xe Hà Nội đầu tư, nâng cấp đáng kể về cơ sở hạ tầng, giúp diện mạo của bến khang trang, sạch đẹp hơn.
Phó Giám đốc sở GTVT yêu cầu Bến xe Gia Lâm phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các trường hợp lái xe sử dụng rượu bia, chất kích thích khi làm việc. Đồng thời, xử lý nghiêm đối với các xe bắt khách dọc đường, xe chạy "rùa bò"... giúp người dân yên tâm hơn khi đi xe.
Cũng trong sáng 31/12, Đoàn kiểm tra đã làm việc với Công ty CP Xe khách Hà Nội, rà soát năng lực vận chuyển, phương tiện và người lái của đơn vị. Đồng thời, lắng nghe những ý kiến của doanh nghiệp vận tải nhằm phục vụ tốt nhất cho đợt Tết Nguyên đán 2020.