Bến xe “hiu quạnh” ngày cuối năm

Yến Dư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù dự kiến lượng hành khách sẽ thưa thớt hơn những ngày trước đó nhưng các bến xe lớn không ngờ lại vắng đến mức “hiu quạnh” trong ngày 27/1 (tức 30 Tết).

Phó Giám đốc Bến xe Giáp Bát Nguyễn Hoàng Tùng cho biết, khoảng 1 tuần qua, mỗi ngày có từ 20.000 - 22.000 lượt khách đến bến đi xe, riêng ngày 27/1 lại vắng vẻ lạ lùng.

“Chỉ khoảng 14 giờ chiều là sẽ hết xe theo biểu đồ vận hành, tuy nhiên chúng tôi vẫn dự phòng một số xe đến 20 giờ để phục vụ hành khách nếu có. Ngày 28/1 (mùng 1 Tết), tại Bến xe Giáp Bát cũng có sẵn xe đi các tỉnh Nam Định, Thái Bình” - ông Tùng thông tin thêm.
 
Bến xe Mỹ Đình cũng khá vắng vẻ từ sáng 27/1. Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình Vũ Tuấn Tùng cho hay, dịp cao điểm trước Tết, bình quân bến chỉ đón 17.000 lượt khách/ngày, giảm gần 60% so với mọi năm.

Và mặc dù cũng chuẩn bị xe dự phòng để vận chuyển hành khách nếu có yêu cầu đột xuất nhưng ông Tùng cho biết: “Chắc Bến sẽ hết hẳn hành khách sớm hơn dự kiến là 23 giờ 30 vì không còn cả xe đi lẫn xe đến”.

 
Bến xe Nước Ngầm, ngày 27/1 lại là một trong những bến ít khách, ít xe nhất. Theo ghi nhận, chỉ còn một vài xe đi Nghệ An, Nam Định... chờ đón khách. Một lái xe tại đây lý giải: “Do bến mới, không có khách nên rất nhiều nhà xe nghỉ sớm 1 hôm so với lịch thường niên, thành ra bến gần như trống không”.

Tương tự 3 bến xe lớn trên, 2 bến xe: Yên Nghĩa, Gia Lâm cũng gần như chỉ hoạt động cầm chừng trong ngày “vét bến”. Nhiều ý kiến cho rằng, năm nay xe khách liên tỉnh “mất mùa”, mà một trong những nguyên nhân chính là sự phát triển mạnh mẽ của loại xe trá hình hợp đồng chạy khách liên tỉnh, với lực lượng chủ yếu là xe 16 chỗ, đưa đón tận nơi bất cứ đâu trong nội thành Hà Nội.