Bến xe Nước Ngầm: Nhiều xe khách thiếu điều kiện PCCC

Minh Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/3, Thanh tra Sở GTVT cho biết, trong ngày 23/3 đơn vị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Hà Nội kiểm tra các điều kiện kinh doanh vận tải và phòng cháy chữa cháy của một số xe khách hoạt động tại Bến xe Nước Ngầm.

Tổ công tác đã lập biên bản, xử phạt hành chính một số trường hợp.
Trong số 33 trường hợp được kiểm tra có tới 10 trường hợp thiếu bình bọt, dụng cũ chữa cháy và thoát hiểm. Tổ công tác đã lập biên bản, xử phạt hành chính và nhắc nhở các trường hợp này bổ sung thiết bị đúng quy định trong quá trình hoạt động.
Phó phòng Tham mưu, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ, thời gian qua rất nhiều vụ cháy xe khách xảy ra, để lại hậu quả đáng tiếc, việc kiểm tra thiết bị, ý thức phòng cháy chữa cháy đã được Sở chỉ đạo lực lượng thường xuyên thực hiện, nhằm nâng cao ý thức đối với lái xe và nhân viên phục vụ trên xe.
Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết thêm, với khoảng 30% trường hợp không chấp hành đầy đủ quy định trong ngày kiểm tra, có thể thấy công tác giám sát điều kiện hoạt động xe khách tại Bến xe Nước Ngầm chưa thực sự hiệu quả. “Bên cạnh đó, chế tài xử phạt đối với lỗi thiếu thiết bị, dụng cụ chữa cháy, thoát hiểm trên xe khách hiện nay còn thấp; cơ quan chức năng cần xem xét tăng nặng mức phạt để cải thiện ý thức của lái - phụ xe cũng như chủ DN” - vị này nhìn nhận.