Bệnh nhân 994 và toàn bộ F1, F2 đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện tất cả các trường hợp F1, F2 (quận Bắc Từ Liêm, huyện Hoài Đức, Bệnh viện E) liên quan tới BN 994 đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngày 20/8, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, hiện tất cả các trường hợp F1, F2 (quận Bắc Từ Liêm, huyện Hoài Đức, Bệnh viện E) liên quan tới BN 994 đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

 Ảnh minh họa.

Cũng liên quan tới BN 994, đêm 19/8, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư đã tiếp nhận bệnh nhân này từ Bệnh viện E chuyển sang. Ngay trong đêm, các bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân để xét nghiệm lại và cho kết quả âm tính.

BN994 vừa được Bộ Y tế công bố sáng 20/8. Ngày 12/8, ông đi khám tại Bệnh viện E (Hà Nội), sau đó về nhà người thân ở Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 13/8, ông nhập viện khoa Gan mật, Bệnh viện E. Kết quả chụp CT cho thấy có hiện tượng viêm phổi, người này được chuyển đến khoa Bệnh nhiệt đới.

Ngày 19/8, Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư cho biết bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Đêm cùng ngày, kết quả xét nghiệm lại tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư lại cho kết quả âm tính.

Còn tại Phú Thọ, theo thông tin từ CDC Phú Thọ, sáng 20/8, 8 trường hợp là F1 của ca bệnh này cũng đã cho kết quả âm tính.