Bệnh nhân Covid-19 thứ 34 từ Mỹ về tiếp xúc với những ai?

Hà Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Như Kinh tế & Đô thị đã thông tin về trường hợp bệnh nhân số 34 nhiễm Covid-19 từ Mỹ về Việt Nam, hiện bệnh nhân đang được điều trị tại BV Bình Thuận trong tình trạng sức khỏe ổn định.

 
Theo Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận Nguyễn Quốc Việt, trường hợp nữ doanh nhân này nhập cảnh Tân Sơn Nhất lúc 6 giờ ngày 2/3 và được chở về thẳng nhà bằng ô tô riêng.
Ngày 5/3, bà có triệu chứng ho, sốt, khạc đờm, đau rát họng, tự mua thuốc uống nhưng không khỏi. 4 ngày sau bà nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. "Hiện, bệnh nhân không còn ho, không đau họng, không đau ngực, thân nhiệt 37 độ C, được cách ly, điều trị", Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết.
Cũng theo ông Việt, trong đoàn đi với bệnh nhân có 3 người tại Bình Thuận, những người còn lại ở địa phương khác.
Từ khi trở về nước, bệnh nhân đa phần thời gian ở nhà (trụ sở công ty), đã tiếp xúc với chồng, 2 con trai, con dâu, 2 tài xế, 2 kế toán, bốc xếp, 4 nhân viên bán hàng (trú ở Phan Thiết, huyện Hàm Thuận Bắc) và cháu gái một tuổi.
Bác sĩ Đinh Thế Hùng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận cho biết, 17 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân đã được cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung đoàn 812 (thị xã La Gi). Tỉnh đang lập danh sách các trường hợp tiếp xúc F2, F3 để theo dõi, xử lý kịp thời.
Tại nhà bệnh nhân sinh sống cũng như nhà của những người tiếp xúc trực tiếp đã được phun khử khuẩn.