Bệnh nhân Covid-19 trở về trên chuyên cơ: Mở rộng vòng tay trong lúc hoạn nạn là quê hương

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 31/3, nữ bệnh nhân số 32 mắc Covid-19 tại Việt Nam (24 tuổi) đã được công bố khỏi bệnh sau hơn 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Bệnh nhân 32 cảm ơn các y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trước khi ra viện. Ảnh: Tấn Tài
Đây là bệnh nhân được đưa từ Anh về trên máy bay riêng, là con gái doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn. Bệnh nhân 32 trước đó có tiếp xúc với bệnh nhân 17 (đã khỏi bệnh) ngày 27/2 tại Anh.
Đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cho biết, bệnh nhân đủ các điều kiện xuất viện, được cách ly tại nhà thêm 14 ngày. Đây là bệnh nhân thứ 2 được điều trị tại bệnh viện đã khỏi bệnh, sau bệnh nhân Việt kiều Mỹ (73 tuổi) xuất viện vào cuối tháng 2/2020.
Tối cùng ngày trên Instagram, cô gái đã có chia sẻ cảm nghĩ về quá trình điều trị bệnh: "Hôm nay Tiên đã hết bệnh và được xuất viện! Sinh con ra, lo lắng và hi sinh cho con lúc bình yên cũng như sóng gió là cha mẹ. Mở rộng vòng tay đón con trở về trong lúc hoạn nạn là quê hương, là Tổ quốc Việt Nam.
Cứu con, chữa trị và chăm sóc con qua cơn bạo bệnh là các y bác sĩ và điều dưỡng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh. Con xin tri ân và trân trọng cám ơn", nữ bệnh nhân chia sẻ.
Tiên Nguyễn gửi lời cảm ơn bạn bè, người thân và những người yêu mến đã theo dõi và động viên tinh thần cho cô suốt thời gian qua. Đồng thời cho biết sẽ chính thức quản lý quỹ từ thiện của Tập đoàn IPP (Liên Thái Bình Dương - do người cha Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch), với mong nuốn sẽ tiếp tục làm nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng.
Cùng ngày, bệnh nhân 54 (33 tuổi, quốc tịch Latvia), điều trị tại Bệnh viện chuyên điều trị Covid-19 ở Cần Giờ cũng đã được công bố khỏi bệnh. Đây là nam du khách cùng vợ từ Tây Ban Nha đến TP Hồ Chí Minh ngày 8/3, sau đó di chuyển đến Phú Quốc và về TP Hồ Chí Minh. Bệnh nhân vào viện ngày 21/3. Sau thời gian điều trị, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính 4 lần liên tiếp.
Như vậy, trong 3 ngày qua, 9 bệnh nhân mắc Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh đã được xuất viện, nâng số ca khỏi bệnh tại TP Hồ Chí Minh lên 12 (3 bệnh nhân chữa khỏi và xuất viện trong giai đoạn 1 của dịch bệnh).