Bệnh nhân tử vong sau khi điều trị sốt virus

Văn Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự việc xảy ra Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vào ngày 27/2. Giám đốc bệnh viện Đặng Trần Chiến xác nhận sự việc và cho biết, cả người nhà và bệnh viện đều đang chờ cơ quan chức năng làm rõ lý do khiến bệnh nhân tử vong.

Bệnh nhân không may thiệt mạng tên là T.D.H, 41 tuổi, quê ở huyện Chương Mỹ. Anh H. đi khám vào khoảng 7 giờ sáng ngày 27/2, được các bác sĩ chẩn đoán là sốt virus và được chỉ định tới Khoa Truyền nhiễm điều trị vào khoảng 9 giờ 30 phút.

 Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ nơi xảy ra vụ việc

Tại đây, bệnh nhân được điều trị theo phác đồ sốt virus như truyền muối, sử dụng thuốc paracetamol, thuốc giảm ho,… Sau khi điều trị khoảng 2 tiếng và truyền được một nửa chai muối, bệnh nhân xuất hiện cơn đột quỵ. Các bác sĩ đã cấp cứu tại chỗ cho bệnh nhân, sau đó chuyển bệnh nhân tới Bệnh viện đa khoa Hà Đông để tiếp tục cấp cứu. Tuy nhiên, do tình trạng đột quỵ xuất hiện đột ngột và diễn biến nhanh, bệnh nhân không qua khỏi, tử vong vào chiều cùng ngày.

Được biết trước đó, anh H. đi khám một mình và không có bệnh lý nền trước khi mắc sốt virus. Giám đốc bệnh viện Đặng Trần Chiến khẳng định, anh H. có những biểu hiện đúng với bệnh sốt virus, và phác đồ điều trị cho H. được quy định bởi Bộ Y tế.

Hiện cơ quan chức năng đã thụ lý vụ việc. Phía bệnh viện đã gửi báo cáo về vụ việc tới Sở Y tế Hà Nội, đồng thời tổ chức gặp gỡ, thông tin, động viên người nhà bệnh nhân. Bệnh viện và người nhà bệnh nhân thống nhất chờ kết luận của cơ quan chức năng, làm rõ nguyên nhân anh H. tử vong để có hướng xử trí tiếp theo.

Sáng 2/3, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã nhận được báo cáo của Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ và có những chỉ đạo cụ thể. Thứ nhất, Sở Y tế yêu cầu toàn bộ nhân viên bệnh viện, kíp trực làm bản tường trình về vụ việc, đồng thời yêu cầu bệnh viện tổ chức họp hội đồng chuyên môn ngay. Thứ hai, bệnh viện cần rà soát lại toàn bộ quy trình chuyên môn kỹ thuật, cấp cứu,… để tìm ra sai sót nếu có. Thứ ba, phối hợp với người nhà anh H. để điều tra, làm rõ sự việc; tổ chức động viên, thăm hỏi gia đình bệnh nhân.