Bệnh viện Bạch Mai lý giải việc bệnh nhân có thai sau yêu cầu triệt sản

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 12/7, thông tin về sự việc bệnh nhân có thai ngoài ý muốn sau khi triệt sản tại khoa Sản, Bệnh viện (BV) Bạch Mai, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp của BV Dương Đức Hùng khẳng định, BV chưa hề thực hiện triệt sản cho bệnh nhân L.T.N.S. (Hà Nội).

Giải thích về việc tại sao bệnh nhân S. đã có cam kết nhưng lại không thực hiện triệt sản trên thực tế, bác sĩ Nguyễn Dư Dậu - ngươi trực tiếp mổ cho bệnh nhân S. giải thích, trong quá trình mổ thấy vết mổ dính nên không triệt sản cho bệnh nhân. Đồng thời, bác sĩ Dậu khẳng định đã thông báo cho bệnh nhân biết việc chưa được triệt sản.
 Hồ sơ bệnh án của chị S. không có thông tin triệt sản mà gia đình đã yêu cầu.
“Tôi khẳng định không triệt sản cho bệnh nhân này. Đối với những bệnh nhân chỉ cần mổ đẻ một lần đã xảy ra tình trạng dính bụng. Bệnh nhân S. đã mổ tới 2 lần nên để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, tôi không triệt sản. Điều này thể hiện rõ trên bút tích", ông Dậu cho hay.
"Trước khi ra viện, bệnh nhân được cấp hai tờ giấy: giấy ra viện và cách thức mổ. Riêng cách thức mổ, không ghi nội dung triệt sản. Đây là hồ sơ bệnh nhân được lưu giữ và trong đó miêu tả lại toàn bộ những gì đã thực hiện trên cơ thể bệnh nhân. Do vậy, sau khi đã xem xét lại toàn bộ bệnh án, việc bệnh nhân có thai hoàn toàn logic về mặt khoa học” ông Dương Đức Hùng cho biết thêm.
Trước đó, chị S. (Hà Nội) cho biết tháng 2/2016 chị sinh con thứ 3 tại khoa Sản, BV Bạch Mai. Trước ca mổ đẻ, chồng chị đã ký giấy yêu cầu được triệt sản. Bác sĩ Dậu là người thực hiện ca mổ đẻ kết hợp triệt sản cho chị. Nghĩ rằng đã được triệt sản, chị S. không sử dụng các biện pháp tránh thai nên đến cuối tháng 11 vừa qua chị S. phát hiện mình có thai 8 tuần và phải bỏ thai.