Bệnh viện Công an TP Hà Nội cách ly 64 ca nghi nhiễm Covid-19

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 12 giờ trưa ngày 21/2, trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. 77 ca nghi nhiễm đến nay đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bệnh viện Công an TP Hà Nội cách ly 64 ca nghi nhiễm Covid-19 - Ảnh 1

Báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội.

Trong tổng số người đến từ vùng dịch cần giám sát y tế 2.057 ca, đã có 1.656 người kết thúc giám sát y tế, hiện còn 401 người đang tiếp tục được giám sát y tế. Số người cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an TP là 64 ca.
Tại Việt Nam, tính đến nay, số ca mắc duy trì ở mức 16 trường hợp. Số trường hợp đã điều trị khỏi là 15. Từ ngày 13/2 tới nay chưa ghi nhận thêm trường hợp mắc mới. Mặc dù đang được kiểm soát tốt nhưng cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng có dịch và kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý sớm.
Trước đó, Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) đã có văn bản khẩn số 149/DP-TC đồng ý để Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội thực hiện xét nghiệm sàng lọc các ca bệnh nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19.
Theo đó, việc thực hiện xét nghiệm phải đảm bảo các quy định hiện hành. Đối với các mẫu có kết quả nghi ngờ hoặc dương tính gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư để thực hiện xét nghiệm khẳng định.
Cục Y tế Dự phòng cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội báo cáo UBND TP đầu tư, xây dựng nâng cấp phòng xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội theo cấp độ an toàn sinh học phù hợp để phục vụ công tác phòng chống dịch, đặc biệt là những tác nhân gây bệnh mới nổi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần