Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long tiếp nhận bệnh nhân trở lại từ ngày 21/6

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long đã có thông báo chính thức tiếp nhận người bệnh tới khám, cấp cứu, điều trị trở lại kể từ ngày 21/6.

 Bệnh viện Bắc Thăng Long mở cửa tiếp nhận bệnh nhân trở lại từ ngày 21/6.
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long Vũ Cao Cương cho biết, sau khi ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 tại khoa Nội tổng hợp, bệnh viện đã thông báo tạm ngừng tiếp nhận người bệnh mới tới khám, cấp cứu, điều trị kể từ 21 giờ ngày 6/6.
Đồng thời, bệnh viện đã triển khai kế hoạch khoanh vùng, cách ly, làm sạch, khử khuẩn, tiệt khuẩn toàn bộ bệnh viện để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong bệnh viện và cộng đồng; phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đông Anh, CDC Hà Nội để tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết.
Từ ngày 6/6 đến 20/6, bệnh viện đã xét nghiệm cho tất cả cán bộ y tế, người bệnh, người chăm sóc người bệnh, nhân viên vệ sinh, nhân viên phục vụ cung cấp suất ăn, nhu yếu phẩm, nhân viên bảo vệ cách ly tại bệnh viện và những người có yếu tố liên quan. Tổng số xét nghiệm đã thực hiện là 1.725 mẫu (trong đó, Real-Time PCR là 1.281 mẫu, test nhanh kháng nguyên là 444 mẫu). Toàn bộ xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 (mỗi người có kết quả xét nghiệm Real-Time PCR âm tính ít nhất 2 lần).
Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã chủ động rà soát lại toàn bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các bệnh viêm đường hô hấp cấp theo Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020 của Bộ Y tế, kết quả đạt 128/142 điểm (tỷ lệ 90,14%) là Bệnh viện an toàn.
Đến nay, với các giải pháp đồng bộ, quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, bệnh viện đảm bảo an toàn để đưa các hoạt động khám chữa bệnh trở lại bình thường. Ngày 20/6, được sự đồng ý của Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long đã có thông báo chính thức tiếp nhận người bệnh tới khám, cấp cứu, điều trị trở lại kể từ 7 giờ 30 phút ngày 21/6.