Bí quyết giúp nữ sinh Nam Định đạt 10 điểm Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2020

Kim Thỏa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đặng Thị Hồng Trang - Học sinh trường THPT Mỹ Tho (Ý Yên, Nam Định) là một trong 2 thí sinh đạt điểm 10 điểm môn Ngữ văn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã có những chia sẻ bất ngờ về kết quả thi.

Sáng 27/8, Bộ GD&ĐT chính thức công bố phổ điểm thi các môn của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đặc biệt, thống kê cho thấy toàn quốc chỉ có 2 bài thi đạt điểm 10 môn Ngữ văn. Một trong hai thí sinh đạt 10 điểm Ngữ văn là em Đặng Thị Hồng Trang đến từ trường THPT Mỹ Tho, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.
Nữ sinh Đặng Thị Hồng Trang, học sinh lớp 12 trường THPT Mỹ Tho, Ý Yên, Nam Định. Ảnh: NVCC.
Chia sẻ với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Hồng Trang cho biết: Ngay sau khi nhận được kết quả, em vô cùng vui mừng và bất ngờ bởi không nghĩ mình đạt được điểm tuyệt đối ở môn Ngữ văn. Cuối cùng sau bao nỗ lực và cố gắng, em đã hái được quả ngọt, thực sự vui sướng.
Nữ sinh đã gửi những lời tri ân sâu sắc nhất tới các thầy cô giáo của mình trên trang cá nhân và nhận được nhiều lời chúc mừng từ bạn bè, thầy cô. Với việc bài thi Ngữ văn dài tới 12 trang giấy, cùng cách trình bày sạch sẽ, câu từ mạch lạc đã đem lại điểm 10 cho Trang.
Nói về bí quyết học đạt điểm cao môn Ngữ văn, Hồng Trang khiêm tốn cho biết, không có gì ngoài sự chăm chỉ, cần mẫn. Trang có phương pháp học tập khá đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả là đọc nhiều sách báo, tài liệu, cố gắng trau dồi thêm kiến thức cho phần nghị luận xã hội và chú trọng ôn kỹ nghị luận văn học. Trên lớp, em cũng tập trung nghe giảng, luyện tập các kỹ năng làm bài theo sự hướng dẫn của cô giáo.
Ngoài Ngữ văn, Trang còn học khá đều các môn khác. Bằng chứng là bài thi môn Toán em đạt 8,8 điểm, Tiếng Anh 7,2 điểm. Tính cả điểm ưu tiên, tổng điểm khối D của Trang đạt 26,5 điểm. Với mức điểm này, Hồng Trang dự tính sẽ đăng ký xét tuyển vào hai trường Học viện Tài chính và Học viện Ngoại giao.
Theo cô giáo Phạm Thị Kiều Oanh, giáo viên chủ nhiệm của Trang, nữ sinh này có học lực thuộc top xuất sắc của lớp, đặc biệt là ở môn Ngữ văn. Suốt 3 năm học phổ thông, các bài kiểm tra chưa bao giờ dưới 9,5 và điểm tổng kết trung bình môn Văn cuối năm 12 đạt tới 9,9 điểm. Trang là một trong số học sinh của trường tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn tỉnh Nam Định. Một cô học trò thông minh, sống có tâm hồn và tràn đầy năng lượng, là nhận xét của cô giáo Kiều Oanh.
"Trang là một học sinh có tư duy để có một bài văn mạch lạc, thứ hai là em có cảm xúc để khiến cho bài văn có chất riêng. Trang là một trong những học sinh mà tôi cho là hiếm có trong đời dạy học của mình. Em Trang cũng rất cần cù và thông minh, tuy có năng khiếu trời phú nhưng không ngừng rèn luyện. Tôi cảm thấy vô cùng vui mừng trước kết quả này của cô học trò nhỏ.
Không chỉ sống rất hòa đồng, có trách nhiệm, Trang tham gia tất cả các hoạt động của lớp và còn hát khá hay. Với học sinh có tinh thần học tập cao cũng như năng nổ, kết quả thi vừa rồi là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực mà Hồng Trang đạt được..”, cô Oanh nói thêm.